Kính rơi, một công nhân tử vong tại dự án ECO City Việt Hưng

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Dự án chung cư ECO City Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội). Hậu quả khiến một công nhân tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 20/1 tại Dự án chung cư ECO City có địa chỉ tại lô CT 21B Khu đô thị mới Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên. Cùng thời điểm trên, các công nhân đang vận chuyển, cẩu các kiện kính từ xe chở container ngay dưới chân công trình thì bất ngờ kiện kính rơi trúng đầu một nam công nhân. Nạn nhân đã tử vong tại chỗ.
 Dự án chung cư ECO City nơi xảy ra vụ tai nạn lao động. (ảnh: Đạt Lê - Q.H)

Ngay sau đó, thông tin vụ tai nạn đã được báo cho cơ quan chức năng. Bước đầu, nạn nhân được xác định là anh Trần Văn Th. (SN 1976, quê ở xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).
Thông tin từ người dân khu vực cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi các các công nhân đang cẩu các kiện kính từ thùng container ở trong công trường Dự án chung cư ECO City. Thời điểm xảy ra, có 2 người leo lên thùng container để cùng máy cẩu chuyển từng kiện ra, bất ngờ kiện kính lớn rơi trúng một người, còn một người may mắn thoát nạn.
Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị vào chiều ngày 20/1, bà Đặng Thúy Vân – Chủ tịch UBND phường Giang Biên xác nhận vụ tai nạn xảy ra, khiến một người chết. Theo bà Vân, vụ việc đang được công an phường, quận và lực lượng chức năng đang làm rõ.
 Khu vực xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe chở cantainer tại hiện trường. (ảnh: Đạt Lê - Q.H).

Cũng về vụ vụ việc trên, trong tối cùng ngày, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, một lãnh đạo Công an quận Long Biên cho biết. Do tai nạn xảy ra chết người, cơ quan công an đã phối hợp với Viện Kiểm sát quận khám nghiệm hiện trường để điều tra...
Chủ đầu tư vô cảm, chối bỏ trách nhiệm?
Trước vụ việc đau lòng trên, phản ánh với báo Kinh tế & Đô thị, ông Trần Quang Huy (người nhà nạn nhân) bức xúc: “Gia đình chúng tôi vô cùng bức xúc trước sự vô cảm của đơn vị thi công, chủ đầu tư là Công ty TNHH Thiên Hương. Khi chúng tôi được báo tin thì gia đình vội vã lên. Đến nơi thì biết được xác của anh Th. Đã được chuyển vào nhà xác bệnh viện Đức Giang. Từ sáng đến chiều tối cùng ngày, phía Công ty Thiên Hương không hề hỏi han, động viên chia sẻ bất kỳ lời nào đối với gia đình. Họ quá vô cảm, không có một chút tình người!”.
 Chiếc mũ của nạn nhân vỡ nát sau khi bị kính rơi trúng. (ảnh: Đạt Lê - Q.H)

Ông Trần Quang Huy cũng đặt ra nghi vấn về sự chối bỏ trách nhiệm của chủ đầu tư dự án ECO City và đơn vị thi công. Theo lời ông Huy: “Khi sự việc xảy ra, anh Th. đã chết tại chỗ (vỡ đầu, mũ bảo hộ vỡ đôi). Đáng ra, thì công nhân và người chỉ huy công trường này phải báo ngay cơ quan công an, chính quyền sở tại đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, không biết phía công ty này hay chỉ huy thi công lại tự ý chỉ đạo mấy công nhân thuê ô tô chuyển xác nạn nhân vào nhà xác bệnh viện?”.
Ngoài ra, ông Huy cho biết thêm, khi ông cùng gia đình phối hợp với công an trở lại hiện trường khám nghiệm, các công nhân chứng kiến không hiểu vì lý do gì mà không có người nào ký nhận về người chứng kiến?. Ông Huy, mong muốn cơ quan công an cùng các lực lượng chức năng làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Th., làm rõ trách nhiệm của phía chủ đầu tư, cá nhân trong vụ việc này.
Được biết, Dự án chung cư ECO City Việt Hưng Long Biên có địa chỉ: Lô CT – 21B – Khu đô thị mới Việt Hưng, Phường Giang Biên, quận Long Biên. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Thiên Hương. Năm khởi công: 2016, năm khánh thành: 2018. Theo đó, tổng diện tích đất: 12.000 m2. Diện tích xây dựng: 5.000 m2. Tổng diện tích sàn xây dựng: 50.000 m2. Quy mô 4 tòa tháp A, B, C, D có chung khối đế. Tổng số căn hộ gồm 412 căn…
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần