Kinh tế & Đô thị - Cầu nối giữa chính quyền với người dân

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ khi thành lập (1/1/1999) đến nay, báo Kinh tế & Đô thị luôn khẳng định mình trên nhiều lĩnh vực, nỗ lực phấn đấu cải tiến về nội dung và hình thức để phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn, là một trong những ấn phẩm uy tín được cộng đồng DN, Nhân dân Thủ đô và cả nước đón nhận mỗi ngày.

 
Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến: Đồng hành cùng các cấp chính quyền phục vụ Nhân dân
Báo Kinh tế & Đô thị đã chuyển tải những thông tin chính thống liên tục, kịp thời trong mọi lĩnh vực cuộc sống, sâu sát các vấn đề địa phương. Từ đó, chính quyền thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước ở địa phương và người dân chấp hành tốt trách nhiệm của công dân trên địa bàn. Các hoạt động của chính quyền rất cần sự vào cuộc của cơ quan báo chí - cầu nối để chính quyền có thể nắm bắt được nhiều nguồn thông tin khác nhau, đồng hành cùng các cấp chính quyền phục vụ Nhân dân.

Bên cạnh đó, Báo luôn đồng hành, cổ vũ cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự của Thủ đô Hà Nội nói chung và quận Ba Đình nói riêng. Những thông tin về quận Ba Đình, nhất là chuyển tải thông tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập quận, Đảng bộ quận (1961 - 2021); việc thực hiện trật tự, văn minh đô thị; xử lý vi phạm; công tác phòng, chống dịch Covid-19... được chú trọng tuyên truyền đầy đủ, toàn diện trên các ấn phẩm của Báo, giúp bạn đọc cập nhật thông tin một cách kịp thời và tạo được sự tin yêu. Đặc biệt, báo Kinh tế & Đô thị có nhiều bài báo, nội dung phản ánh mà các quận, huyện có thể tham khảo cách làm hay của nhau. (Hồng Thái ghi)
 
Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Thanh Hương: Chuyển tải các thông tin quan trọng đến với bạn đọc

Qua theo dõi báo Kinh tế & Đô thị, tôi nhận thấy các tin, bài trên Báo đã chuyển tải thông tin phong phú, đi vào cuộc sống thực tế. Báo đã thể hiện vai trò quan trọng trong việc thông tin phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, của TP Hà Nội tới đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô. Cùng đó, Báo cổ vũ, biểu dương kịp thời những gương điển hình, người tốt, việc tốt, các gương hòa giải viên, lan tỏa các thông tin tích cực trong cuộc sống.

Là cơ quan thường trực của Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật TP Hà Nội, chúng tôi đánh giá cao tính hiệu quả của công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên báo chí. Được sự quan tâm của UBND TP Hà Nội, chúng tôi thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí, trong đó có báo Kinh tế & Đô thị để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Báo đã tích cực phối hợp, chuyển tải các nội dung, thông tin, tọa đàm, các cuộc thi pháp luật đến với người dân. Đặc biệt, nhiều nội dung thông tin được Báo truyền tải nội dung theo cách mới lạ và độc đáo. Trong đó, Báo đã phối hợp cùng Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật TP cập nhật nhiều infographic tuyên truyền pháp luật trên báo điện tử hấp dẫn với bạn đọc, được đánh giá rất cao. (Thái San ghi)
 
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Kim Giang (quận Thanh Xuân) Trần Thị Nga: Tờ báo đã có bản sắc riêng

Cùng với sự phát triển của báo chí Thủ đô, báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, tạo nên bản sắc riêng. Các phóng viên, nhà báo luôn nhiệt tình, tích cực bám sát cơ sở, phản ánh kịp thời, đầy đủ những thông tin thời sự, đời sống của người dân trên toàn địa bàn TP Hà Nội nói chung, phường Kim Giang nói riêng một cách trung thực, khách quan và sinh động. Với các cấp chính quyền của Thủ đô, Báo thực sự là một kênh thông tin hữu ích, quan trọng đồng hành cùng chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; là cầu nối cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên cùng toàn thể Nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế.

Để góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững cho Thủ đô hơn nữa, bên cạnh những tin, bài bám sát chủ trương của TP, Báo nên có thêm nhiều bài viết chuyên sâu, thể hiện được chiến lược mang tầm dài hơi, thậm chí mang tính tham mưu cho lãnh đạo TP, quận, huyện. Cùng đó, Báo cần tạo ra tiếng nói có tính nhận định, phản biện một cách khoa học, trung thực, thể hiện được ý nguyện người dân. (Thái Hồng ghi)
 
Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, nguyên Giám đốc Sở QH-KT Hà Nội, TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm: Sản phẩm văn hóa không thể thiếu mỗi ngày

Bối cảnh ra đời của tờ báo đã tạo được dấu ấn khó quên khi gắn với những sự kiện quan trọng trong lịch sử Thủ đô khi T.Ư có Chỉ thị kỷ niệm 990 năm và 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, khi Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2020 được phê duyệt với định hướng Hà Nội sẽ trở thành đô thị hiện đại, tương xứng với vị thế quốc gia có 100 triệu dân và ngang tầm với Thủ đô các nước trong khu vực. Đây cũng là lúc Hà Nội vinh dự đón nhận danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” do UNESCO trao tặng và danh hiệu “Thành phố anh hùng” do Đảng, Nhà nước trao tặng. Trong bối cảnh ra đời đặc thù như vậy, suốt quá trình phát triển những năm qua, báo Kinh tế & Đô thị luôn phát huy và không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng toàn diện. Báo đã luôn cung cấp cho bạn đọc nguồn tin phong phú, sắc sảo ở những chuyên mục, chuyên trang như: Câu chuyện hôm nay, Sự kiện dư luận, Kinh tế, Đô thị, Văn hóa, Xã hội, Quốc tế, Pháp luật... Đặc biệt, báo đã có những bài viết phân tích chuyên sâu trong lĩnh vực quản lý đô thị. Tin tức toàn diện về Hà Nội như vậy đã tạo nên sức hút lớn thu hút bạn đọc, nhất là với người Hà Nội, người yêu Hà Nội đến nay tờ báo đã là sản phẩm văn hóa không thể thiếu mỗi ngày. Chúng tôi mong rằng, những người làm báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phát huy truyền thống sáng tạo để thời gian tới nâng vị thế tờ báo lên tầm cao mới, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc gần xa. (Vũ Cúc ghi)
 
Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn: Báo Kinh tế & Đô thị là kênh thông tin quan trọng của thành phố

Thời gian qua, huyện Quốc Oai đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của báo Kinh tế & Đô thị trong mọi lĩnh vực: Kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội… Đặc biệt trong đợt cao điểm tuyên truyền về đại hội Đảng bộ huyện Quốc Oai lần thứ XXIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa qua, Báo đã luôn bám sát, phản ánh, thông tin đầy đủ các sự kiện.

Trong bối cảnh huyện đang thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tập trung phát triển kinh tế và phòng, chống dịch Covid-19, Báo đã có nhiều tin bài thời sự, phản ánh chân thực, khách quan. Nhiều phóng viên của Báo luôn nhiệt tình, tích cực về vùng sâu, vùng xa, có những bài viết tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, phong trào làm kinh tế, phản ánh đời sống thường ngày ở vùng nông thôn một cách trung thực, khách quan và sinh động. Bên cạnh đó, báo còn góp phần phát hiện và phản ánh kịp thời những vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn huyện. Từ đó, huyện có những chỉ đạo, giải pháp tháo gỡ kịp thời, hạn chế nhiều điểm nóng. Thông qua các ấn phẩm của báo Kinh tế & Đô thị, huyện mong muốn Báo là kênh thông tin chính thống, uy tín, góp phần đưa nghị quyết đại hội Đảng TP và huyện vào cuộc sống.

Thời gian tới, với tinh thần cầu thị, huyện Quốc Oai mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của Báo; góp phần cùng huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII đã đề ra gồm 15 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, 5 nhiệm vụ trọng tâm và 2 khâu đột phá. Sớm hoàn thành mục tiêu đưa huyện Quốc Oai thành huyện nông thôn mới nâng cao. (Phương Nga ghi)
 
Nguyên Viện trưởng Viện Khoa học - Lao động và Xã hội, Bộ LĐTB&XH, TS Nguyễn Hữu Dũng: Báo Kinh tế & Đô thị - cơ quan báo chí chủ lực của TP Hà Nội

Với các bài viết chất lượng, báo Kinh tế & Đô thị thực sự là cơ quan báo chí chủ lực của TP Hà Nội truyền tải những thông tin chọn lọc, trung thực và cập nhật, chủ động và trung thực phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội Thủ đô và cả nước. Đặc biệt là 2 sự kiện lớn diễn ra trong 6 tháng qua: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại Hội Đảng bộ các cấp ở Hà Nội; Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp ở Hà Nội thành công rực rỡ, an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 và bão lũ tại miền Trung xảy ra rất nghiêm trọng…

Báo Kinh tế & Đô thị còn phản ánh kịp thời nhiều vấn đề dân sinh bức xúc được dư luận quan tâm. Tôi rất ấn tượng khi báo tuyên truyền rất tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc” một cách chính thống, công khai, minh bạch, khách quan, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm, tình thân ái của người dân với quyết tâm chiến thắng nạn dịch này.

Là người quan tâm đến lĩnh vực lao động và xã hội, tôi cũng đánh giá cao báo Kinh tế & Đô thị đã thông tin kịp thời về những quyết sách và hoạt động hiệu quả của tổ chức Đảng, chính quyền, tổ chức xã hội Hà Nội trong thực hiện các gói hỗ trợ cho người dân, người lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19; chung tay hỗ trợ người dân miền Trung bị lũ lụt, tri ân người có công... Kết quả hoạt động của báo Kinh tế & Đô thị vừa qua có công lao đóng góp không nhỏ của đội ngũ phóng viên, biên tập viên có chuyên môn và trách nhiệm, ngày càng trưởng thành, cũng như đội ngũ cộng tác viên tâm huyết. Thành tích của báo Kinh tế & Đô thị là những bông hoa đẹp trong vườn hoa báo chí dâng lên chúc mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2021. (Trần Oanh ghi)
 
Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố số 10, phường Liễu Giai, quận Ba Đình Nguyễn Văn Thúy: Giáo trình tự học cho đội ngũ Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố

Đón nhận Báo vào mỗi buổi sáng, tôi đã đọc chậm, cầm bút gạch chân những đoạn trong các tin, bài hữu ích; cóp nhặt, hệ thống, sắp xếp những nội dung thông tin về các tổ dân phố có cách làm hay, việc lập các tổ tự quản cộng đồng; kinh nghiệm tổ chức tổ liên gia...

Đọc và làm theo báo Kinh tế & Đô thị, chúng tôi đã xây dựng các nhóm Zalo liên gia đình, liên dãy nhà, liên ngõ ngách; các nhóm Zalo của chi bộ, đảng viên sinh hoạt hai chiều, Hội Cựu chiến binh, Chi hội phụ nữ... Thông qua 9 nhóm Zalo, các chủ trương từ phường Liễu Giai về tới tổ dân phố được cập nhật kịp thời đến Nhân dân. Khi miền Trung bị úng lụt, chính các điển hình trên Kinh tế & Đô thị lại thúc giục Nhân dân Tổ dân phố số 10 chung tay ủng hộ hơn 70 triệu đồng. Gần đây nhất, ngày 31/5, sau 36 tiếng vận động trên Zalo, Nhân dân đã ủng hộ 66,5 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống Covid-19. Học tập kinh nghiệm tổ chức các ngõ phố xanh, sạch, đẹp mà báo Kinh tế & Đô thị giới thiệu, Tổ dân phố số 10 đã vận động các tầng lớp Nhân dân chung tay xóa chân rác làm sạch, đẹp ngõ 218C Đội Cấn, được lãnh đạo quận, phường đánh giá là công trình tạo cảnh quan đẹp, hợp lòng dân.

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tôi mong muốn Kinh tế & Đô thị luôn là người bạn tin cậy của Nhân dân và trở thành Giáo trình tự học cho đội ngũ Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố. (Phương Nguyên ghi)
 
Nguyên Tổ trưởng Tổ dân phố địa bàn dân cư số 2, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội Trần Ngọc Quyến: Người bạn mỗi ngày của tôi

Hàng ngày, tôi chăm chú đọc báo Kinh tế & Đô thị và xếp cẩn thận các bài báo theo thể loại, áp dụng vào nhiệm vụ được giao tại tổ dân phố. Trong tổ có một vài gia đình mâu thuẫn vợ chồng; mẹ chồng nàng dâu… đề nghị Tổ trưởng dân phố giải quyết. Tôi đến trò chuyện và đưa bài: Bác Hồ dạy chuyện “trồng người”; “Nhẫn và Nhã” trong ứng xử của người phụ nữ, bài Tôn vinh văn hóa ứng xử trong gia đình... Qua thời gian đọc, một niềm vui nhỏ với tôi đó là nhận thấy các gia đình họ càng gắn kết hơn.

Cùng với đó là những bài báo: Xây dựng kinh tế, nâng cao đời sống trong Nhân dân; Hướng dẫn cách chăn nuôi lợn, chim bồ câu, trồng cây cảnh… tôi photo gửi cho các gia đình có người nhà ở nông thôn. Cùng với đó là các bài của nhiều chuyên mục như: Thông điệp từ lịch sử; sống khỏe; những thông tin thời sự, chính trị như tuyên truyền về Đại hội Đảng, bầu cử…

Các bài viết tôi đọc kỹ và sao gửi đến từng đối tượng cụ thể, nhân lên hiệu quả cho công việc của tôi rất nhiều trong công tác ở cơ sở, vận động người dân trong tổ dân phố tích cực tham gia các phong trào của địa phương, TP phát động hàng năm. Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam từ đáy lòng mình tôi mong muốn báo Kinh tế & Đô thị ngày càng phát triển, có thêm nhiều bạn đọc quan tâm tới nội dung của Báo. (Thế Dương ghi)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần