Kinh tế Mỹ không sáng sủa, đồng USD giảm trở lại

Nguyễn Phương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường tiền tệ thế giới ngày 18/4 diễn biến theo xu hướng đồng USD giảm trở lại do giới đầu tư lo ngại căng thẳng gia tăng tại bán đảo Triều Tiên và triển vọng không sáng sủa của kinh tế Mỹ.

Đầu phiên giao dịch ngày 18/4 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,4% xuống 100,14 điểm.
USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,0661 USD; 108,48 yen đổi 1 USD và 1,2577 USD đổi 1 bảng Anh.
Đồng USD trên thị trường quốc tế đang giảm trở lại.
Đồng bạc xanh giảm chủ yếu bởi bán đảo Triều Tiên đang là tâm điểm chú ý của thế giới khi mà Mỹ cùng các nước đồng minh và Trung Quốc đang cân nhắc lựa chọn các biện pháp để giải quyết vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Thế giới cũng đang dõi theo chuyến thăm Hàn Quốc của Phó tổng thống Mỹ Mike Pence và những cáo buộc của Mỹ cho rằng Nga đang cố che giấu cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria.
Thông tin về sự sụt giảm trong lĩnh vực sản xuất của nền kinh tế Mỹ cũng khiến đồng USD giảm mạnh.
Trước đó, đồng USD cũng chịu áp lực giảm sau khi ông Trump với trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal cho rằng “đồng USD đang trở nên quá mạnh” và Mỹ nên duy trì lãi suất ở mức thấp. 
Đồng USD phục hồi đà tăng so với đồng Yen Nhật sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin phát biểu rằng đồng USD mạnh sẽ đem lại nhiều thuận lợi trong dài hạn, nhưng đồng bạc xanh vẫn giảm so với các đồng tiền chủ chốt khác trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị.
Trong phiên giao dịch, có lúc USD lên cao nhất 109,05 JPY/USD so với Yen sau khi tờ Financial Times đưa tin Bộ trưởng Tài chính Mnuchin phát biểu quan điểm trái ngược với Tổng thống Donald Trump trả lời phóng vấn tờ Wall Street Journal vào tuần trước nhấn mạnh đồng USD đang “quá mạnh” và Fed nên duy trì lãi suất ở mức thấp. 
Tại thị trường tiền tệ trong nước, sáng 18/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.323 đồng, ngang bằng phiên liền trước.

Sau đó, gần như tất cả các ngân hàng giữ nguyên giá mua bán USD so với cuối giờ phiên liền trước. Vietcombank, VietinBank, BIDV và ACB niêm yết giá USD ở mức: 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán). Techcombank: 22.680 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán).
Đồng Euro được niêm yết ở mức: 24.020 đồng (mua) và 24.307 (bán). Bảng Anh: 28.231 đồng (mua) và 28.683 (bán). Yen Nhật được mua vào ở mức 205,4 đồng và bán ra ở mức 209,3 đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần