Kinh tế Venezuela đặt dưới tình trạng khẩn cấp trong 60 ngày

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Venezuela vừa công bố tình hình khẩn cấp trong vòng 60 ngày để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế đang ngày càng tồi tệ.

Cụ thể, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro sẽ áp dụng sắc lệnh mới nhằm cứu vãn khẩn trương nền kinh tế nước này trong vòng 2 tháng.
Một số siêu thị Venezuela được quân lính cắt cử trông coi, tình trạng giá cả leo thang mạnh khiến người tiêu dùng trở nên hung hãn.
Một số siêu thị Venezuela được quân lính bảo vệ. Tình trạng giá cả leo thang

khiến người dân trở nên hung hãn.
Nội dung sắc lệnh bao gồm tăng thuế và đưa ra các biện pháp khẩn cấp để thanh toán dịch vụ phúc lợi, cũng như chi phí nhập khẩu thực phẩm. Bên cạnh đó, chính quyền cũng tăng cường can thiệp vào hoạt động của DN, sản lượng công nghiệp và giao dịch tiền tệ điện tử.
Những biện pháp này được “kích hoạt” ngay sau khi số liệu ngân hàng T.Ư Venezuela cho thấy nền kinh tế này suy giảm 4,5% trong 9 tháng đầu năm 2015.

Với 95% GDP từ xuất khẩu dầu, nền kinh tế Mỹ Latin nhanh chóng đi xuống  do giá nhiên liệu  này lao dốc tới 70% trong 15 tháng qua. Mức lạm phát thường niên tính tới tháng 9/2014 là 141%. Người dân Venezuela thường xuyên chịu cảnh thiếu thốn thực phẩm và những hàng hóa phục vụ nhu cầu cơ bản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần