Phát hiện xe khách chở 30 người vào Hà Nội trong thời gian cách ly xã hội

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bất chấp lệnh cách ly xã hội của Thủ tướng, 1 chiếc xe khách mang biển số Bắc Giang vẫn chở 30 người đi từ Nam ra Bắc.

Chiếc xe khách chở 30 người di chuyển từ Nam ra Bắc. (Ảnh: Diệp Anh)
Chiếc xe khách trên mang BKS: 98B-027.63 bị Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội bắt quả tang đang chở theo 30 hành khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Trước khi bị giữ lại, chiếc xe này đã vượt qua quãng đường dài từ tận Bình Thuận ra và đang trên đường đến tỉnh Bắc Giang. Sự việc xảy ra vào lúc 10h hôm nay (5/4).
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm kiểm tra, xe khách BKS 98B-027.63 chở 30 hành khách, tất cả đều đeo khẩu trang. Cơ quan chức năng đã mời tất cả số hành khách và lái, phụ xe này xuống để lực lượng y tế tiến hành đo thân nhiệt. Qua kiểm tra, hành khách và lái, phụ xe trên xe thân nhiệt đều bình thường.
Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, tài xế và phụ xe cho biết, số hành khách trên xe chủ yếu là người nhà, người thân của nhà xe được chở từ tỉnh Bình Thuận về Bắc Giang.
Việc chiếc xe khách chở theo 30 người di chuyển từ Nam ra Bắc trong những ngày cao điểm cả nước phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là Chỉ thị cách ly xã hội của Thủ tướng Chính phủ đang có hiệu lực là vi phạm nghiêm trọng, đồng thời làm tăng thêm những nguy cơ tiềm ẩn phức tạp về dịch.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần