Kịp thời sơ cứu phóng viên Thái Lan tới đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kíp trực y tế cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều tại Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) vừa hỗ trợ cấp cứu cho một phóng viên người Thái Lan bị thương ở đầu gối.

 Bác sĩ BV đa khoa Xanh Pôn chuẩn bị phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
Theo bác sĩ Phạm Việt Hà, công tác tại Bệnh viện (BV) đa khoa Xanh Pôn, phóng viên người Thái Lan đã bị chấn thương đầu gối, được các bác sĩ sơ cứu, băng bó và cho thuốc.

Được biết, tại Trung tâm báo chí quốc tế (Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô), tổ hỗ trợ y tế Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều có 2 kíp bác sĩ phục vụ, mỗi kíp trực có 2 bác sĩ, 2 y tá, 1 lái xe cùng các trang thiết bị sơ cấp cứu theo quy định của Bộ Y tế. Các y bác sĩ trực cấp cứu 24/24h, xử lý các tình huống khẩn cấp về y tế; hỗ trợ, cấp cứu cho những phóng viên trong và ngoài nước, các nhân viên làm việc tại IMC.
Bác sĩ Phạm Việt Hà cho hay, tổ công tác đã được hỗ trợ đầy đủ về trang thiết bị từ những máy móc lớn đến các phương tiện cấp cứu nhỏ nhất như thuốc men, có đầy đủ các phương tiện để cấp cứu từ các trường hợp cấp cứu rất nặng đến những bệnh nhẹ như rối loạn tiêu hóa, nhức đầu hoặc các chấn thương nhẹ, luôn sẵn sàng phục vụ người bệnh.
Trong trường hợp bệnh nhân nặng, các bác sĩ đã có phương án xử trí cụ thể. Tùy thuộc vào tính chất bệnh lý, mức độ nguy hiểm và các trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ đánh giá, phân loại bệnh nhân, sau đó sẽ chuyển bệnh nhân đến các bệnh viện để xử lý tốt nhất cho người bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần