KTS Võ Trọng Nghĩa đạt giải thưởng The Prince Claus Awards 2016

Theo VOV.vn
Chia sẻ Zalo

The Prince Claus Arwards là giải thưởng do Quỹ Hoàng tử Claus tổ chức định kỳ hàng năm với sự tham gia của các thành viên Hoàng gia Hà Lan.

Giải thưởng Prince Claus Awards 2016 sẽ được tổ chức trao giải với sự tham dự của các thành viên Hoàng Gia Hà Lan tại Cung điện Hoàng Gia Hà Lan vào ngày 15/12/2016. Giải thưởng năm nay được trao cho KTS. Võ Trọng Nghĩa có giá trị là 40.000 Euro.

The Prince Claus Arwards là giải thưởng được trao hàng năm cho các cá nhân, nhóm và tổ chức có hoạt động văn hóa tác động tích cực đến sự phát triển xã hội.
KTS. Võ Trọng Nghĩa.
KTS. Võ Trọng Nghĩa.
Nguyên tắc trao giải của Giải thưởng Prince Claus Awards là: “Văn hóa là một nhu cầu cơ bản. Giải thưởng góp phần làm nổi bật những đóng góp đáng kể tại những khu vực có tài nguyên hay cơ hội phát triển về văn hóa, sáng tạo trong sản xuất hay việc bảo tồn di sản văn hóa bị hạn chế”.

Năm nay, KTS. Võ Trọng Nghĩa đã được Hội đồng giải thưởng Prince Claus Awards 2016 đánh giá và trao giải dựa trên các tiêu chí cụ thể như sau:

Là người đã và đang tạo ra các công trình kiến trúc bền vững bằng cách kết hợp các vật liệu địa phương và kỹ thuật truyền thống với thiết kế trong thế kỷ 21.

Tập trung vào không gian xanh, những thiết kế của KTS. Võ Trọng Nghĩa từ các kiến trúc đô thị lớn đến các công trình nhà ở bền, nhưng không tốn kém. Ông ấy dùng thiết kế của mình để tiếp cận thiết kế đô thị, định hướng phát triển kiến trúc xanh trong tương lai và góp phần chuyển đổi cảnh quan đô thị của Việt Nam.

Tuy nhiên, cốt lõi trong tất cả các công trình thiết kế của KTS. Võ Trọng Nghĩa là vận dụng kiến trúc như một phương tiện để kết nối con người với thiên nhiên

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần