Kuwait hối thúc Syria quay trở lại “gia đình” Ả Rập

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoại trưởng Kuwait Sabah Al-Khalid Al-Sabah khẳng định rằng Syria là một đất nước quan trọng để đảm bảo an ninh và ổn định trong khu vực.

Bộ trưởng Ngoại giao Kuwait Sabah Al-Khalid Al-Sabah hôm 6/3 cho biết nước này đang kêu gọi Syria trở lại "gia đình" các nước Ả Rập vì đây là quốc gia quan trọng để đảm bảo an ninh và ổn định khu vực.

Kuwait kêu gọi Syria quay trở lại Liên đoàn Ả Rập. Ảnh: AP

 "8 năm qua, chiến tranh đã đẩy đất nước Syria thụt lùi hàng thế hệ về các vấn đề giáo dục, văn hóa và nhân đạo, đó là lý do tại sao chúng tôi đang kêu gọi Syria trở lại cuộc sống bình thường, trở lại với 'gia đình Ả Rập', Syria là một quốc gia quan trọng để đảm bảo an ninh và ổn định trong khu vực ", Ngoại trưởng Al-Sabah cho hay.
Người đứng đầu ngành ngoại giao Kuwait cũng kêu gọi người dân Syria tham gia vào quá trình giải quyết chính trị cũng như giải quyết các bất ổn và khắc phục tình trạng hỗn loạn trong nước.
Syria đã rơi vào tình trạng xung đột kể từ năm 2011 khi chính phủ do Tổng thống Bashar Assad lãnh đạo chống lại các lực lượng phiến quân và khủng bố chia cắt lãnh thổ nước này. Cũng trong năm 2011, Liên đoàn Ả Rập đã đình chỉ tư cách thành viên Syria vì cuộc nội chiến.
Các nước như Palestine, Lebanon, Algeria, Iraq, Tunisia, Sudan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Oman và Bahrain đã lên tiếng ủng hộ việc trả lại tư cách thành viên của Syria.
Tuy nhiên, Ả Rập Saudi và Qatar lại bày tỏ sự phản đối với việc này. Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Ahmed Aboul Gheit nói rằng Syria chỉ có thể tái gia nhập tổ chức này nếu tất cả các thành viên khác ủng hộ đề xuất này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần