Kỳ họp thứ 11 HĐND TP Hà Nội khóa XV: Đại biểu tin tưởng các vấn đề chất vấn sẽ triển khai hiệu quả trong thực tiễn

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trao đổi bên lề Kỳ họp thứ 11 HĐND Thành phố Hà Nội khóa XV, các đại biểu HĐND Thành phố bày tỏ tin tưởng, với các cơ chế chính sách và đặc biệt là sự theo dõi sát sao của cử tri cũng như trách nhiệm của các đại biểu đã được chuyển tải lên hội trường, các vấn đề được chất vấn, quyết định... tại Kỳ họp này sẽ được tiếp tục quan tâm, đi vào cuộc sống một cách hiệu quả trong thời gian tới.

Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, đại biểu Phạm Thị Thanh Mai - Bí thư Thị ủy Sơn Tây (Tổ đại biểu Sơn Tây) đánh giá: Kỳ họp thứ 11 HĐND Thành phố Hà Nội khóa XV có rất nhiều nội dung, chương trình rất kín, nhưng đã được tổ chức rất khoa học. "Cá nhân tôi là đại biểu trong Tổ đại biểu thị xã Sơn Tây cũng rất ấn tượng, đặc biệt với nhóm chất vấn về công tác quy hoạch", đại biểu nói.

 Đại biểu Phạm Thị Thanh Mai

Theo bà Phạm Thị Thanh Mai, theo những nội dung được trả lời bằng văn bản của UBND Thành phố cũng như trực tiếp diễn ra trên hội trường cho thấy, vấn đề quy hoạch nhận được nhiều sự quan tâm của cử tri. Riêng với thị xã Sơn Tây thì đô thị vệ tinh Sơn Tây rất được kỳ vọng là một trong 5 đô thị, và không phải chỉ riêng đối với Sơn Tây mà là của Thủ đô. Trong quá trình lập cũng còn nhiều vấn đề do nhiều nguyên nhân nên còn chậm, Giám đốc Sở QH-KT Hà Nội đã trả lời trong tháng 1/2020 sẽ được báo cáo ý tưởng về quy hoạch và sẽ tiến hành nhanh nhất có thể trong thời gian tới.

"Tôi thấy rằng, với các cơ chế chính sách và đặc biệt là sự theo dõi sát sao của cử tri cũng như trách nhiệm của các đại biểu đã được chuyển tải lên hội trường, nhóm vấn đề chất vấn này sẽ được tiếp tục quan tâm theo dõi trong thời gian tới", đại biểu bày tỏ.

Đại biểu Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ (Tổ đại biểu Phúc Thọ) chia sẻ: Huyện Phúc Thọ có 5 làng nghề đã được công nhận và một số làng nghề chưa được công nhận. Rất vui mừng là sau Kỳ họp này, tới đây trong nội dung hỗ trợ cho các làng nghề của Hà Nội, Thành phố sẽ mở rộng đối tượng, hỗ trợ cho cả các làng nghề đã được công nhận và cả các làng nghề đang đề nghị Thành phố công nhận.

 Đại biểu Lê Thị Thu Hằng

"Với những chính sách cụ thể của Thành phố, tôi tin rằng sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các làng nghề gắn với phát triển du lịch và liên quan các khảo sát đánh giá tác động môi trường tại làng nghề, trong khi vấn đề ô nhiễm môi trường vẫn luôn tồn tại ở các làng nghề. Việc hỗ trợ như vậy cũng sẽ tạo điều kiện cho việc dịch chuyển các khu vực làng nghề ra các khu, cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Đây là một tháo gỡ quan trọng đối với công tác phát triển làng nghề cũng như bảo vệ môi trường của Thành phố Hà Nội hiện nay", đại biểu nhận định.