Kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa XV: Cử tri đánh giá cao phiên chất vấn, lấy phiếu tín nhiệm

Hồng Thái ghi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/12, sau 3 ngày diễn ra kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa XV, các cử tri đã đánh giá cao kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 chức danh lãnh đạo chủ chốt Hà Nội cũng như phiên chất vấn, tái chất vấn các thành viên UBND TP những vấn đề nóng, được cử tri quan tâm.

Ông Phạm Sông Thao - Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ phường Kim Giang, quận Thanh Xuân
Các lãnh đạo cần thể hiện rõ hơn vai trò của mình
 
Tôi cho rằng, việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 chức danh lãnh đạo chủ chốt Hà Nội rất cần thiết và có ý nghĩa. Do ảnh hưởng của công tác phòng, chống tham nhũng, các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND TP bầu đã thể hiện tinh thần trách nhiệm rõ hơn, công tâm, khách quan hơn. Các chức danh lãnh đạo nhận được số phiếu tín nhiệm cao cũng hoàn toàn xứng đáng, đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Tuy nhiên, cử tri chúng tôi rất mong các lãnh đạo có phiếu tín nhiệm cao cần cố gắng hơn, còn những cá nhân có phiếu tín nhiệm chưa cao phải phấn đấu thật nhiều hơn nữa. Ngoài ra, các lãnh đạo TP cần thể hiện rõ hơn vai trò của mình, có nhiều cố gắng hơn, gần dân hơn, đáp ứng sự kỳ vọng của Nhân dân.
Bà Trần Thị Vân - Bí thư chi bộ thôn 2, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì
Việc đánh giá có sự đổi mới
 
Tôi thấy kết quả phiếu tín nhiệm các chức danh lãnh đạo từ các đại biểu rất đúng đắn, để đánh giá những người giữ các chức danh do HĐND TP bầu qua một thời kỳ làm có tốt hay không.
Năm nay, việc đánh giá có sự đổi mới, đúng người, đúng việc, kịp thời, hiệu quả. Các đại biểu đã đánh giá tín nhiệm dựa trên cơ sở kết quả hoạt động của người được lấy phiếu. Kết quả phiếu tín nhiệm là cơ hội để những người được lấy phiếu tín nhiệm phát huy những thành tích đã đạt được cũng như thấy những điều còn thiếu sót để phấn đấu. Những cá nhân có phiếu tín nhiệm thấp cần có sự cố gắng, bởi người dân luôn sát sao theo dõi, để từ đó tạo được sự tin tưởng cho Nhân dân. Nếu lãnh đạo không làm tốt nhiệm vụ được giao, sẽ mất đi uy tín của mình.
Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ Nguyễn Viết Hùng
Các ý kiến của cử tri được tiếp thu, giải quyết
 
Kỳ họp lần này đã đạt được hiệu quả. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng như những vấn đề dân sinh bức xúc, về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, cấp sổ đỏ… đã được các cơ quan chức năng, các đại biểu, tổ đại biểu, các cơ quan liên quan sau khi tiếp thu ý kiến của cử tri, HĐND TP đã giao cho UBND TP và các cơ quan chức năng của TP xử lý, giải quyết thấu đáo, hợp tình, hợp lý, đảm bảo đúng quy trình pháp luật.
Đặc biệt là chất vấn và tái chất vấn, giám sát và sau giám sát đều đạt yêu cầu. Tại kỳ họp, các đại biểu được chất vấn đã trả lời đúng và trúng câu hỏi mà đại biểu HĐND đưa ra, giải đáp đảm bảo được tính thời sự, tính cụ thể, áp dụng được các quy định của pháp luật để trả lời. Qua chất vấn tại kỳ họp, cử tri rất đồng tình trong cách giải quyết, điều hành tại kỳ họp.
Qua các kỳ họp trước đây, vấn đề cấp nước sạch, hệ thống chiếu sáng tại phường Đại Mỗ đã được ý kiến cử tri đưa ra, đều được giải quyết thấu đáo. Chủ trương của HĐND TP và các cơ quan chức năng của TP đã chỉ đạo thực hiện cấp nước sạch tới 100% các hộ dân trên địa bàn phường. Cùng đó, việc cấp hệ thống chiếu sáng trên địa bàn của quận Nam Từ Liêm nói chung và tại phường Đại Mỗ nói riêng đều đã cơ bản được đáp ứng.