Kỳ họp thứ 9, HĐND TP khóa XV: Sẽ dành một ngày để chất vấn nhiều vấn đề "nóng"

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Theo Thường trực HĐND TP Hà Nội, Kỳ họp sẽ dành 1 ngày cho phiên chất vấn và trả lời chất vấn xung quanh các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm, như: Tái chất vấn về quản lý dự án vốn ngoài ngân sách sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn; về kết quả khắc phục những sai phạm trong công tác phòng cháy, chữa cháy...

Chiều nay, 4/7, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã chủ trì buổi họp báo thông tin về Kỳ họp thứ chín, HĐND TP Hà Nội khóa XV diễn ra từ ngày 8 đến 10/7/2019.
Theo Thường trực HĐND TP, tại kỳ họp này, bên cạnh xem xét, thảo luận các báo cáo về công tác thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019, HĐND TP cũng sẽ xem xét các báo cáo về: Trả lời kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 7 HĐND TP khóa XV; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 9 HĐND TP; tổng hợp các ý kiến tham gia phản biện xã hội vào báo cáo, tờ trình của UBND TP; kết quả thực hiện kết luận của Chủ tọa tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 6 HĐND TP; kết quả thực hiện các Kết luận phiên giải trình của Thường trực HĐND TP năm 2018… Ngoài ra, HĐND TP cũng xem xét, thông qua 14 nghị quyết thường kỳ và chuyên đề; 1 nghị quyết về nhân sự. Theo đó, Thường trực HĐND TP sẽ trình HĐND TP xem xét bãi nhiệm đại biểu HĐND TP đối với ông Hoàng Mạnh Phú, do vi phạm kỷ luật.
 Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì họp báo
Đặc biệt, Kỳ họp sẽ dành 1 ngày cho phiên chất vấn và trả lời chất vấn xung quanh các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm. Trong đó, sẽ tái chất vấn về quản lý dự án vốn ngoài ngân sách sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn; tái chất vấn về kết quả khắc phục những sai phạm trong công tác phòng cháy, chữa cháy, với việc nhấn mạnh chất vấn trách nhiệm của người đứng đầu để xảy ra sai phạm trong công tác này, để xảy ra những vụ cháy nghiêm trọng trên địa bàn.
Tại cuộc họp báo, đại diện các Ban của HĐND TP cũng trả lời những câu hỏi của phóng viên liên quan đến những vấn đề nóng trong quản lý đô thị, dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông, công tác cán bộ....
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Nội dung kỳ họp thứ 9 đã được Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã sớm thống nhất trên cơ sở bám sát sự chỉ đạo của T.Ư, Thành ủy, nhiệm vụ trọng tâm của TP và những vấn đề đang được nhiều cử tri và Nhân dân Thủ đô quan tâm. Nhiều nội dung trình tại Kỳ họp có tính chất quan trọng, tác động nhiều mặt đến công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền TP, về đời sống dân sinh, sự phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô trong thời gian trước mắt và lâu dài. Vì thế, các nội dung được chuẩn bị nghiêm túc, đúng luật, có phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chuyên môn của UBND với các Ban HĐND TP. Bên cạnh đó, Thường trực, các Ban HĐND TP cũng đã chủ động tổ chức khảo sát, thu thập thông tin, triển khai công tác phối hợp tốt nhằm phục vụ thẩm tra các nội dung theo quy định và chuẩn bị nội dung chất vấn tại Kỳ họp, để đại biểu HĐND tiện nắm bắt, thảo luận, quyết nghị với từng nội dung.

                                                                                                                                 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần