Ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác Hanoi Metro - Tokyo Metro

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/1, lễ ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác hữu nghị giữa Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) và Công ty Cổ phần Tokyo Metro của Nhật Bản đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại lễ ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác hữu nghị Hanoi Metro – Tokyo Metro ngày 15/1/2016.
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại lễ ký kết.
Giải quyết vấn đề đô thị như ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường là một trong những bài toán lớn nhất của các đô thị trên thế giới và Thủ đô Hà Nội cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, trong thời gian qua TP đã tập trung đầu tư nâng cấp hạ tầng, xây dựng các tuyến đường, cải tạo các đầu nút giao thông, tạo cho Thủ đô một diện mạo mới. Những thành quả này có sự đóng góp không nhỏ từ các hoạt động hợp tác, hỗ trợ của chính quyền và DN Nhật Bản.
Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ tin tưởng, lễ ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác hữu nghị giữa Tokyo Metro và Hanoi Metro là bước tiến mới trong quan hệ hợp tác hữu nghị hai nước cũng như hai thủ đô, hỗ trợ Hà Nội thực hiện tốt công tác quản lý giao thông đô thị, giải quyết bài toán giao thông đô thị một cách hiệu quả và bền vững.
Ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác Hanoi Metro - Tokyo Metro - Ảnh 1
Đại diện Hanoi Metro và Tokyo Metro hoàn thành lễ ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác hữu nghị.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) được UBND TP Hà Nội quyết định thành lập tháng 12/2014, chính thức đi vào hoạt động tháng 6/2015. Tokyo Metro, từ năm 2011 đã là một trong những đối tác quan trọng, dưới sự tài trợ của JICA, hỗ trợ UBND TP nghiên cứu đề án thành lập Hanoi Metro.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần