Báo Kinh tế & Đô thị ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Sở Tài nguyên & Môi trường

Thương Huế - Nguyễn Cường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền trong lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường TP, sáng nay, 1/11/2017, đoàn công tác Báo Kinh tế & Đô thị do Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Biên tập Lại Bá Hà đã báo cáo sơ bộ về kết quả phối hợp tuyên truyền giữa Báo Kinh tế & Đô thị và Sở Tài nguyên & Môi trường thời gian qua. Nêu rõ những kết quả đã làm được và những hạn chế cần khắc phục thời gian tới.
 Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức và Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Trọng Đông ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông giai đoạn 2017-2020. Ảnh Thuần Hưng. 
Theo đó, để cùng đồng hành trong việc nâng cao hiệu quả làm tốt công tác cải cách hành chính; quản lý đất đai; quản lý môi trường; quản lý khoáng sản, tài nguyên nước, Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu; công tác thanh kiểm tra, xử lý các vi phạm thuộc lĩnh vực của Sở Tài nguyên và Môi tường, Báo Kinh tế & Đô thị đề nghị Sở Tài nguyên & Môi trường nâng cao mối quan hệ gắn bó giữa 2 đơn vị; trao đổi kịp thời, rộng rãi, chân thực các thông tin về lĩnh vực quản lý, hoạt động, phục vụ nhân dân của Sở để thuận tiện cho công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao.

Ghi nhận phối hợp của Báo Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Nguyễn Trọng Đông nhận định: Thời gian qua, Báo đã bám sát, tập trung tuyên truyền hầu hết các hoạt động của Sở. Bên cạnh những tin, bài phản ánh theo dòng thời sự kiện, về chủ trương chính sách của thành phố, về kết quả thực hiện kế hoạch trọng tâm năm của Sở, báo Kinh tế & Đô thị còn có nhiều bài chuyên sâu liên quan đến vấn đề đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đến vấn đề môi trường, tài nguyên, biến đổi khí hậu… trên địa bàn Thành phố. Trong đó, có nhiều bài có tính phản biện cao, phản ánh được những bất cập, những khó khăn, vướng mắc,… trong quá trình thực hiện, tạo cầu nối để đưa người dân và cơ quan quản lý nhà nước có cơ hội để thấu hiểu và đưa ra giải pháp giải quyết vướng mắc một cách hợp lý.
 Báo Kinh tế & Đô thị (báo in, báo điện tử) sẽ tiếp tục phối hợp triển khai công tác tuyên truyền về các hoạt động của Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, giai đoạn 2017 - 2020.
“Cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai; công tác đảm bảo môi trường TP đang là những vấn đề nóng, rất cần sự tuyên truyền sâu rộng tới quần chúng nhân dân. Ví dụ, về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, TP đã có những bước đột phá trong cải cách hành chính, hồ sơ hoàn thiện chỉ tầm 10 ngày là nhận được chúng nhận, trước đây là không quá 30 ngày; cấp đổi là không quá 7 ngày, trước là không quá 10 ngày. Thủ tục rất thông thoáng, tuy nhiên do vẫn còn nhiều người không nắm rõ quy trình thủ tục, quy định nên vẫn bị “cò” qua mặt nên mất tiền oan cho việc này. Hay như vấn đề bảo vệ môi trường, TP đã nỗ lực rất nhiều trong việc cải thiện môi trường, song để hiệu quả bền vững thì rất cần sự vào cuộc của tất cả người dân. Đơn giản từ việc xả rác sinh hoạt đến xả thải ở làng nghề; hay việc hiểu đúng về hệ quả hành vi xả thải không đúng quy định; về mức độ ô nhiễm không khí của khu vực... Vì vậy, rất cần sự tăng cường phối hợp truyền thông giữa hai cơ quan.” – ông Đông nhấn mạnh.

Cùng đó, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức đã khẳng định những đột phá mạnh mẽ về cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai, cùng những giải pháp hiệu quả trong công tác tài nguyên - môi trường của Sở trong thời gian qua, được lãnh đạo TP ghi nhận. Đồng thời đề nghị Sở Tài nguyên & Môi trường có cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa hai cơ quan, nâng cao tính năng truyền thông chủ động tới cộng đồng xã hội trong lĩnh vực tài nguyên- môi trường trên địa bàn TP.

Sau khi bàn bạc, trao đổi và thảo luận, lãnh đạo Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội và Báo Kinh tế & Đô thị đã tiến hành ký biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông giai đoạn 2017-2020.

Hai bên thống nhất phối hợp triển khai công tác tuyên truyền trên các ấn phẩm Báo Kinh tế & Đô thị (báo in, báo điện tử) về các hoạt động của Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, giai đoạn 2017 - 2020.

Tuyên truyền sâu rộng trên các ấn phẩm của báo Kinh tế & Đô thị về Nghị quyết số 11-NQ/TU về tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn đến năm 2020 và những năm tiếp theo; việc thực hiện Đề án “Bảo vệ môi trường làng nghề đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”; tuyên truyền về hoạt động thanh tra, đăng ký, sử dụng đất đai, tài nguyên; môi trường; Tuyên truyền về sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của các cấp lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố, đặc biệt là Sở Tài nguyên & Môi trường; Tuyên truyền, biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân, gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong các lĩnh vực hoạt động của Sở và các đơn vị trực thuộc;…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần