Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ký kết xuất khẩu nông sản Hà Nội sang Nhật Bản và Malaysia

Kinhtedothi - Chiều 14/1, được sự ủy quyền của UBND TP Hà Nội, Giám đốc Sở NN&PTNT Chu Phú Mỹ...
Kinhtedothi - Chiều 14/1, được sự ủy quyền của UBND TP Hà Nội, Giám đốc Sở NN&PTNT Chu Phú Mỹ và đại diện tập đoàn Meika Soji (Nhật Bản) và Công ty Supreme Fresh Farm SDN BHD (Malaysia) đã ký biên bản ghi nhớ về việc cung ứng và xuất khẩu nông sản hoa quả của Hà Nội sang thị trường các nước Nhật Bản, Malaysia và các nước châu Âu.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu và đại diện các sở, ngành chức năng, các DN đã tham dự.
Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa TP Hà Nội với DN Nhật Bản.
Đại diện DN Malaysia (bên trái) và Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ tại lễ ký biên bản ghi nhớ.
Theo biên giữa TP Hà Nội và DN Nhật Bản, mục tiêu hai bên sẽ xây dựng chuỗi giá trị đạt tiêu chuẩn quốc tế cho sản phẩm: cam Canh, nhãn muộn và bưởi. Hình thức hợp tác, hỗ trợ hợp tác sản xuất, kinh doanh tiêu thụ các sản phẩm các loại quả (nêu trên). Đại diện tập đoàn Meika Soji cho biết, là DN xuất nhập khẩu nông sản lớn hàng đầu của Nhật Bản và có nhiều bạn hàng nhập khẩu trên thế giới.

Tuy nhiên, để hàng nông sản xuất khẩu vào Nhật Bản, đòi hỏi phải qua các khâu kiểm định chặt chẽ, do vậy tập đoàn sẽ trách nhiệm cung cấp bộ tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu chung xuất khẩu cho các nước châu Âu. Để thực hiện, Tập đoàn sẽ hỗ trợ sản xuất cho ra sản phẩm XK, gồm các khâu: H
trợ cải tạo đất, cải tạo giống, cải tạo mẫu mã sản phẩm; Chuyển giao công nghệ từ khâu SX tới thu hoạch, sơ chế, bảo quản và tiêu thụ và đào tạo nguồn nhân lực thực hiện mục tiêu trên.

Phía TP Hà Nội cung cấp địa điểm diện tích sản xuất triển khai; hoàn thiện các thu tục pháp lý cần thiết, cung cấp số liệu cần thiết cho Tập đoàn Meika Soji…

Đối với DN Malaysia, nội dung hợp tác với TP Hà Nội: Tổ chức nhập khẩu một số sản phẩm quả tươi của Hà Nội có lợi thế vào thị trường Malaysia, trước tiên là các quả cam Canh, bưởi, nhãn thu hoạch muộn, rất được ưa chuộng tại thị trường Malaysia. Tuy nhiên, theo đại diện Công ty này, để hợp tác, đòi hỏi phía TP Hà Nội cung cấp số liệu khối lượng cung ứng sản phẩm (thời gian, thời vụ…), trên cơ sở đó để xây dựng hợp đồng nhập khẩu, xuất khẩu quả tươi của Hà Nội vào thị trường không chỉ Malaysia, mà đến bạn hàng nhập khẩu nông sản của Cty tại các nước trong khu vực và trên thế giới. Dự kiến tháng 2/2016 các nội dung hợp tác của hai biên bản trên sẽ được triển khai. 

Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa TP Hà Nội với DN Nhật Bản.
Chúc mừng lễ ký biên bản, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu hoan nghênh các DN Nhật Bản và Malaysia và nhấn mạnh, Hà Nội có lợi thế sản xuất nhiều loại nông sản, hoa quả truyền thống có thương hiệu, chất lượng cao, ngoài quả cam Canh, bưởi Diễn, nhãn muộn, còn sản xuất hoa tươi các loại… Trong chiến lược phát triển, TP đã có quy hoạch chuyên ngành SX các mặt hàng nông sản theo hướng ứng dụng công nghệ cao, có giá trị kinh tế…

Phó Chủ tịch TP khẳng định, TP sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các DN nước ngoài đầu tư vào các lĩnh vực trên, đồng thời đề nghị các DN Nhật Bản, Malaysia chú trọng chuyển giao công nghệ, xây dựng chuỗi sản phẩm từ SX đến tiêu thụ, chú trọng giới thiệu quảng bá để hợp tác cùng nhau có lợi và phát triển.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ