Kỳ lạ xe khách cố tình lao lên đường ray rồi dừng lại cho tàu hỏa tông

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù nhân viên gác chắn đã hạ cần chắn xuống nhưng chiếc xe khách vẫn liều lĩnh vượt đường sắt. Kết quả là chiếc xe bị tàu hỏa húc bay, ít nhất 5 người bị thương.

Hiện trường vụ xe khách bị tàu hỏa đâm. (Ảnh: Sỹ Tuyên)
Vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt này vừa xảy ra vào lúc 8h sáng nay (20/12) tại tỉnh Đồng Nai. Thông tin ban đầu cho thấy, vào thời điểm trên, xe khách loại 16 chỗ mang BKS: 51B-157.81 (chưa rõ danh tính người điều khiển) di chuyển đến nút giao với đường sắt Bắc Nam tại Km1668+357, thuộc địa phận xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
Đúng thời điểm này, tàu hỏa số hiệu SPT2 của Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn lưu thông hướng TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội đi tới. Đèn tín hiệu báo đoàn tàu sắp tới và nhân viên gác chắn đã hạ cần chắn nhưng lái xe 51B-157.81 vẫn bất chấp tất cả, liều lĩnh cho xe vượt rào phi lên đường ray.
Điều khó hiểu là khi chiếc xe khách đi vào giữa khu vực giao nhau với đường sắt, xe ô tô dừng lại. Đoàn tàu đang đến ngày một gần, nhân viên đường sắt liên tục ra dấu hiệu yêu cầu tài xế cho xe khách vượt qua đường sắt nhưng không hiểu vì lý do gì, người này không chịu thực hiện, để xe đứng im trên đường ray.
Hậu quả là xe khách bị tàu hỏa số hiệu SPT2 húc thẳng vào phần đuôi khiến chiếc xe văng ra khỏi đường ray. Ít nhất có 5 người trên xe khách bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu; chiếc xe khách 16 chỗ bị hư hỏng nặng; đoàn tàu SPT2 bị chậm hành trình nhiều giờ.
Nhận được thông tin về vụ tai nạn, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai lập tức tới hiện trường, phối hợp với nhân viên ngành Đường sắt thực hiện công tác khắc phục sự cố, khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần