Kỷ luật 3 cán bộ, đảng viên ở Lý Sơn vì sử dụng bằng cấp không hợp pháp

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/1, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lý Sơn, Quảng Ngãi cho biết, đã có văn bản thông tin về việc xử lý đối với cán bộ, đảng viên có khuyết điểm sai phạm sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp, gây dư luận không tốt trong nhân dân.

 Trụ sở HĐND, UBND xã An Vĩnh
Cụ thể 3 cán bộ, đảng viên vi phạm và bị xử lý gồm: Ông Võ Xuân Thế - Chi ủy viên Chi bộ văn hóa Thôn Đông - Chủ tịch Hội nông dân xã An Vĩnh; ông Nguyễn Sơn - Đảng viên Chi bộ Thôn Tây thuộc Đảng bộ xã An Vĩnh - Chủ tịch Hội CCB xã An Vĩnh; ông Trần Mỹ Nam - Đảng viên Chi bộ quân sự thuộc Đảng bộ xã An Vĩnh - Công chức.
3 cán bộ đảng viên bị kỷ luật trên nằm trong số cán bộ, đảng viên của xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để bổ sung hồ sơ cán bộ, và để đủ điều kiện theo học và thi lấy bằng Đại học, Trung cấp lý luận chính trị hành chính, xếp ngạch, bậc lương sai với qui định.
Vào cuối năm 2018, trong quá trình tiến hành rà soát, kiểm tra hồ sơ cán bộ, đảng viên và tố giác của người dân, huyện Lý Sơn đã phát hiện nhiều trường hợp cán bộ, đảng viên đang công tác tại các xã trong huyện sử dụng bằng cấp không hợp pháp và đề nghị xử lý. Trên cơ sở lấy ý kiến thi hành kỷ luật Đảng, đối với đảng viên vi phạm của Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Lý Sơn đã thống nhất thi hành kỷ luật đối với 3 cán bộ đảng viên trên bằng hình thức Cảnh cáo.