Kỷ luật 4 Phó Giám đốc, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa ra quyết định thi hành kỷ luật Đảng đối với các Phó Giám đốc và nguyên Phó Giám đốc Sở TN&MT giai đoạn từ 2015 - 2020, do liên quan đến một số vi phạm về quản lý, sử dụng đất đai.

Ảnh minh họa
Theo đó, ông Cao Văn Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở TN&MT bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh kết luận, trong thời gian 2015 - 2020, với cương vị là Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Quảng Ninh, ông Cao Văn Chiến đã thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu, xây dựng quy chế làm việc của Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ quan Sở TN&MT nhiệm kỳ 2015 - 2020; để xảy ra vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất đai tại một số dự án đầu tư công, đầu tư ngoài ngân sách cùng nhiều sai phạm khác.
Ngoài ra, ông Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Sở TN&MT bị thi hành kỷ luật khiển trách. Trong giai đoạn từ tháng 6/2015 đến tháng 5/2020, ông Phạm Văn Cường đã thiếu kiểm tra, đôn đốc thực hiện, dẫn đến một số dự án chậm tiến độ so với hợp đồng, phải gia hạn nhiều lần, có dự án tăng tổng mức đầu tư; có dự án chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường.
Ông Vũ Văn Đát - Phó Trưởng ban Quản lý khu kinh tế (nguyên Phó Giám đốc Sở TN&MT) cũng bị khiển trách. Trong quá trình công tác giai đoạn từ tháng 4/2015 đến tháng 5/2018, ông Vũ Văn Đát đã thiếu kiểm tra, rà soát khi xây dựng phương án tính giá đất, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt giá đất có sai sót tại một số dự án.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Cao Dũng - nguyên Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Quảng Ninh (đã nghỉ hưu) cũng bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách do sai phạm về quản lý đất đai. Cụ thể, trong thời gian từ năm 2015 đến tháng 10/2020, ông Nguyễn Cao Dũng với cương vị là Phó Giám đốc sở đã chậm thực hiện xác định giá trị thu tiền sử dụng đất, thuê đất một số dự án đã được giao đất, thuê đất; trình UBND tỉnh giao khu vực biển cho Công ty cổ phần Ngọc Trai Hạ Long ngoài bản đồ đường mép nước biển thấp nhất trung bình nhiều năm theo Quyết định số 1790/QĐ-BTNMT ngày 6/6/2018 của Bộ TN&MT.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần