Kỷ luật nữ tiến sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương gác chân lên ghế

Theo Vietnamnet.vn
Chia sẻ Zalo

Bệnh viện Mắt Trung ương đề nghị khoa Mắt trẻ em hạ 1 bậc thi đua trong tháng 9 của nữ tiến sĩ gác chân lên ghế khi đối thoại với người nhà bệnh nhân.

Ông Nguyễn Xuân Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, sau khi xuất hiện clip TS.BS Nguyễn Thị M. gác chân lên ghế khi đối thoại với người nhà bệnh nhân, bệnh viện đã lập tổ công tác gồm 3 thành viên, trong đó có trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, trưởng phòng Tổ chức cán bộ và trưởng Khoa Mắt trẻ em.

TS.BS Nguyễn Thị M. bị hạ bậc thi đua 1 tháng vì gác chân lên ghế.

Sau khi xác minh, tổ công tác đã họp toàn khoa lần 1 để xem xét vụ việc. Giám đốc Bệnh viện Mắt đã yêu cầu BS M. tạm dừng chuyên môn để viết tường trình lần 2, sau đó họp toàn khoa lần 2, hoàn tất vào ngày 14/9.

Ông Hiệp cho biết, căn cứ vào báo cáo và đề xuất của tổ công tác cho thấy, quá trình thăm khám của BS M. với bệnh nhi Đỗ Hoàng V.A là đúng quy định và quy trình chuyên môn.

Lời nói trong khi đối thoại với người nhà người bệnh là đúng mực, có giải thích rõ ràng. Việc chuyển hội chẩn khi người bệnh còn thắc mắc là đúng.

Về tư thế ngồi của BS M., ông Hiệp cho rằng chưa phù hợp, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh.

“Còn ý kiến về tinh thần thái độ không tốt của TS M. đối với người bệnh là không có cơ sở”, ông Hiệp nhấn mạnh.

Trên cơ sở đó, phía bệnh viện yêu cầu, BS M. rút kinh nghiệm sâu sắc, cần chấn chỉnh tác phong, tư thế khi tiếp xúc với người bệnh, người nhà người bệnh.

Bệnh viện xác định, sai phạm của BS M. chỉ là vô ý, không gây tổn thất cho người bệnh, không ảnh hưởng đến kết quả khám bệnh, nên đề nghị cho BS M. tiếp tục làm công tác chuyên môn tại khoa.

Tuy nhiên, lãnh đạo BV vẫn yêu cầu khoa Mắt trẻ em hạ 1 bậc thi đua trong tháng 9 với BS M.

Qua vụ việc này, ông Hiệp cho biết đã yêu cầu toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của BV chấn chỉnh tác phong, tư thế khi tiếp xúc người người bệnh, người nhà bệnh nhân cũng như trong làm việc, đồng thời đẩy mạnh các lớp bồi dưỡng về giao tiếp, ứng xử.

Trước đó vào ngày 11/9, clip TS.BS Nguyễn Thị M. gác chân lên ghế đối thoại với người nhà bệnh nhi Đỗ Hoàng V.A (Quảng Ninh) được chia sẻ trên mạng xã hội với nhiều luồng ý kiến, đồng cảm có, chỉ trích có.

BS M. sau đó đã thừa nhận tư thế ngồi của mình chưa đẹp mắt và giải thích do làm việc căng thẳng nên đã không tự chủ được tay chân. Tuy nhiên BS M. chia sẻ bà cảm thấy rất tổn thương khi dư luận vội vã đánh giá chuyên môn, thái độ cho rằng bà khám qua loa cho bệnh nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần