Kỷ luật thượng tá biên phòng có hàng lậu trong nhà

Giang Lam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguồn tin của PV chiều 19/3 cho hay, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) An Giang vừa tổ chức họp, và thống nhất quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với thượng tá Hoàng Văn Nam liên quan đến vụ việc nhà ông này bị phát hiện có chứa hàng lậu.

Chính uỷ Bộ Chỉ huy BĐBP An Giang - Đại tá Phạm Văn Phong cho hay, cuộc họp đã thống nhất hình thức kỷ luật Cảnh cáo về mặt Đảng đối với thượng tá Hoàng Văn Nam - Phó trưởng Phòng Phòng, chống ma tuý và tội phạm, BĐBP An Giang.
Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy BĐBP An Giang đề nghị Bộ Tư lệnh BĐBP xem xét kỷ luật Cảnh cáo về quân đội đối với thượng tá Nam.
 Lực lượng chức năng kiểm đếm tang vật
Theo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy ĐBBP tỉnh An Giang, thượng tá Nam thiếu trách nhiệm trong quản lý, giáo dục, dẫn đến vợ con cho người khác gửi hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trong nhà, để lực lượng chức năng bắt giữ, tạo ra dư luận không tốt, làm ảnh hưởng uy tín, danh dự của bản thân, gia đình và đơn vị.
Trước đó, như tin đã đưa, vào ngày 28/2, tổ công tác phòng chống buôn lậu Công an tỉnh phối hợp cùng Công an phường Vĩnh Nguơn (thành phố Châu Đốc) tiến hành kiểm tra hành chính 3 căn nhà trên địa bàn.
Căn thứ nhất là nhà số 276, thuộc tổ 5, khóm Vĩnh Chánh 2, phường Vĩnh Nguơn, do vợ chồng ông Hoàng Văn Nam và bà Trần Thị Vàng là chủ hộ.
Căn thứ hai là nhà số 142 thuộc tổ 5, khóm Vĩnh Tân, phường Vĩnh Nguơn, cũng thuộc sở hữu của vợ chồng ông Hoàng Văn Nam và Trần Thị Vàng (hiện đang cho ông Lê Văn Lên, sinh năm 1990 thuê để ở).
Căn thứ ba là nhà số 193, tổ 5, khóm Vĩnh Chánh 2, phường Vĩnh Nguơn, do bà Trần Thị Dũng (sinh năm 1970) là chủ hộ (bà Dũng là chị ruột bà Vàng).
Qua kiểm tra, lực lượng công an đã phát hiện và thu giữ trên 1.140 sản phẩm, cùng hơn 1,3 tấn hàng hóa xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn, chứng từ được cất giữ tại 3 căn nhà kể trên.
Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và bàn giao vụ việc cho Công an thành phố Châu Đốc thụ lý để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và xử lý theo thẩm quyền…
Thượng tá Hoàng Văn Nam sau đó đã giải trình, và thừa nhận để xảy ra vụ việc trên có một phần bản thân chưa làm tốt việc tuyên truyền cho vợ con việc để người khác gửi hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trong nhà bị kiểm tra, bắt giữ, làm ảnh hưởng uy tín bản thân, đơn vị.