Kỷ lục Covid-19 khắp nơi, mỗi người cần có "quyết định sống còn"

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê của Reuters, gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 gia tăng từng ngày trong tuần qua, gấp đôi số lượng quốc gia báo cáo so với 1 tuần trước đó.

Victoria - bang đông dân thứ 2 tại Australia, ngày 26/7 ghi nhận số ca lây nhiễm và tử vong vì Covid-19 tăng kỷ lục.

Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 hiện không chỉ tăng vọt ở một số quốc gia như Mỹ, Brazil và Ấn Độ - những nơi đang đứng đầu thế giới về số ca nhiễm, mà còn "phi mã" ở cả Australia, Nhật, Hongkong (Trung Quốc), Bolivia, Sudan, Ethiopia, Bulgaria, Bỉ, Uzebekistan và Israel cũng như nhiều nơi khác.
Trong đó, đặc biệt tại nhưng nơi mà các quan chức nới lỏng cách ly xã hội sớm, hiện đang phải trải qua đợt dịch lần thứ 2 trong hơn 1 tháng, sau đợt bùng phát đầu tiên.
"Chúng ta sẽ không quay trở lại trạng thái "bình thường cũ" được nữa. Dịch bệnh đã thay đổi cách chúng ta sống", Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong một tuyên bố tuần này, "chúng tôi đề nghị mọi người xem xét quyết định về nơi mình đi, những việc mình làm và những người mình gặp như quyết định sống còn".
Dữ liệu được tập hợp từ các báo cáo chính thức của Reutes cũng cho thấy, số quốc gia thông báo tình trạng các ca nhiễm virus cao kỷ lục đã tăng dần trong tháng qua. Cách đây 3 tuần, có ít nhất 7 nước ghi nhận số ca nhiễm tăng kỷ lục. 1 tuần sau đó, con số này tăng lên 13 nước và tuần trước là 20 nước, nhưng tới tuần này đã là 37 quốc gia thông báo về số ca nhiễm tăng chưa từng có.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần