Kỹ năng sống: Đừng để bếp nguội

Minh Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc sống hiện đại, rất nhiều gia đình chỉ có ít người nhưng cả ngày cũng không đủ thời gian để cùng ăn với nhau một bữa cơm.

Con cái đi học, cha mẹ đi làm, người về sớm, người về muộn, nên bữa cơm tụ họp thưa thớt dần. Chính trong các cuộc nói chuyện về hạnh phúc gia đình, nhiều người cũng than thở, chính những bữa cơm là sợi dây gắn bó các thành viên trong gia đình với nhau, kéo mọi người về với gia đình, nhưng ngày nay, vô tình hay cố ý, họ đã coi nhẹ điều đó khiến thời gian dành cho nhau ngắn dần. Từ đó, mối quan hệ giữa các thành viên càng trở nên lỏng lẻo, và đến một lúc nào đó, họ không thể tìm được tiếng nói chung, dẫn đến đổ vỡ là điều khó tránh khỏi.
 Ảnh minh họa
Có lẽ vậy mà nhiều năm liền, “bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” là một chủ đề được nhấn mạnh trong các hoạt động hướng về gia đình. Cũng bởi ý nghĩa của những giây phút sum họp mọi người bên bữa cơm gia đình hạnh phúc, đầm ấm rất đáng trân trọng.

“Đừng để cho bếp nguội lạnh”, đó là lời khuyên của tất cả chuyên gia tư vấn trong việc giữ lửa hạnh phúc gia đình. Cũng đừng tạo ra một bữa ăn qua loa, người này đứng dậy, một lát sau người khác ngồi xuống. Mà hãy để bữa cơm chính là thành quả lao động của các thành viên trong gia đình, là nơi truyền nhận những kinh nghiệm giáo dục, lối sống trong gia đình. Và là một “máy điều hòa” không khí trong gia đình, những người vợ, người mẹ hoàn toàn có thể sắp xếp được bữa ăn gia đình hợp lý. Đó là cách giữ lửa trong hôn nhân cũng như duy trì hạnh phúc.

Nhiều người cho rằng, một gia đình hạnh phúc không phải tự nhiên mà có, mọi thứ là do con người tạo ra, nó cần được bồi đắp, cần sự cố gắng không ngừng nghỉ và những kỹ năng sống mà người phụ nữ đóng vai trò quan trọng. Một người phụ nữ thành đạt tự hào khi chị chưa bao giờ quên những bữa cơm cho chồng con và chồng chị cũng chưa bao giờ quên dành những lời ngợi khen trước các món vợ nấu. Sau một ngày chăm chú vào công việc và các mối quan hệ riêng của mình, gia đình lại trở về bên bữa cơm gia đình thân thương. Giống như chim chiều về tổ, đó chính là lúc vợ chồng, con cái cùng chăm chút và thể hiện tình yêu thương với tổ ấm của mình. Bữa ăn ấy không thành viên nào vắng mặt, nếu có ai đó vắng mặt, cả nhà sẽ mất vui.

Cuộc sống TP bận rộn đến đâu chăng nữa, những dịch vụ cũng làm cho công việc bếp núc đơn giản hơn. Nhưng bữa cơm gia đình vẫn luôn chiếm một vị trí quan trọng trong mọi thời điểm. Hãy trân trọng và biết tận dụng sức mạnh tuyệt vời của bữa cơm gia đình trong việc giữ gìn tổ ẩm cũng như nuôi dưỡng tâm hồn, đó là điều nhiều chuyên gia đã đúc kết.