[Kỹ năng sống] Phụ nữ hãy yêu bản thân đúng cách

Khánh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi nhắc đến chuyện yêu thương và chăm sóc bản thân đối với phụ nữ, người ta sẽ chỉ nghĩ đến chuyện làm đẹp, biết dùng kem dưỡng da, biết trang điểm, biết mặc đẹp…

Điều này không sai, biết chăm chút cho bản thân đẹp là một cách phụ nữ yêu thương chính bản thân mình. Chúng ta đã bị ảnh hưởng bởi các thông điệp quảng cáo của những hãng mỹ phẩm, họ luôn nói rằng: phụ nữ phải biết yêu thương chính mình bằng cách diện những bộ đồ đẹp, xịt nước hoa, tô son điểm phấn,... nhưng yêu thương bản thân đâu chỉ có vậy.
Có cô gái thức đến 2 giờ sáng chỉ để tìm mỹ phẩm giúp giảm thâm quầng mắt mà quên mất rằng, chỉ cần đi ngủ đúng giờ đừng thức khuya thì sẽ không có cơ hội cho quầng thâm mắt xuất hiện.
Ảnh minh họa.
Có cô gái chỉ thích ăn đồ ăn nhanh, uống nước ngọt, rồi tìm mọi cách để giảm cân mà quên mất rằng, chỉ cần hạn chế đồ ăn nhanh, nước ngọt kết hợp vận động mỗi ngày thì cân nặng sẽ duy trì không tăng.
Có cô gái tối tối đi bar uống đủ các loại rượu bia, sáng hôm sau phải mất 30 phút trang điểm với lớp phấn dày để che đi làn da mụn nhợt nhạt thiếu ngủ, mà quên mất rằng chỉ cần ngủ sớm hạn chế rượu bia thì làn da sẽ rạng rỡ, nét mặt tươi xinh.
Phụ nữ phải biết yêu thương bản thân đúng cách, không chỉ là biết làm đẹp từ bên ngoài bằng mỹ phẩm, mà hãy giúp cơ thể khỏe đẹp tự nhiên từ bên trong bằng cách duy trì thói quen sinh hoạt hàng ngày lành mạnh:
Ngủ sớm và đủ giấc để tinh thần luôn tươi trẻ, trí óc minh mẫn.
Vận động thể dục thể thao mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh, không cần phải đến phòng tập chuyên nghiệp, chỉ cần chọn chơi một môn thể thao yêu thích, hay đơn giản chỉ là đi bộ quanh nhà.
Uống đủ nước, hạn chế rượu bia nước ngọt.
Ăn nhiều rau củ quả trái cây, hạn chế thức ăn nhanh, đồ ngọt.
Ngắm những bông hoa đẹp mỗi ngày.
Yêu thương chăm sóc bản thân cũng giống như chăm sóc một cái cây, nếu chỉ biết dùng các loại chất kích thích để lá mọc nhiều, cây nhanh lớn, nhưng bộ dễ dưới lòng đất yếu, đến một ngày chỉ cần một cơn mưa rào nhẹ đi qua cũng khiến cây đổ.
Vẻ đẹp của phụ nữ cũng vậy, cần được chăm chút từ bên trong, một cơ thể khỏe mạnh tươi trẻ sẽ mang lại thần thái xinh đẹp. Nếu vẫn còn đang nghĩ rằng, đôi mắt thâm quầng, làn da mụn,... đều sẽ được che lấp dưới lớp trang điểm thì hãy thay đổi ngay hôm nay, vì chúng chỉ giúp bạn che đi tức thời, rồi khi tẩy trang, nhìn vào gương bạn còn yêu khuôn mặt mình nữa không?
Hãy yêu bản thân bằng cách dành cho cơ thể những điều tốt nhất, ăn đồ ăn tốt cho cơ thể, uống đồ tốt cho cơ thể... Đối xử với cơ thể thật tốt, rồi bạn sẽ nhận lại những điều xứng đáng!