Kỹ năng sống: Trân trọng bản thân

Minh Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến bây giờ khi sóng gió trong gia đình đã yên, hạnh phúc lại trở về trong căn nhà nhỏ, nhưng chị vẫn không thể quên cái cảm giác sốc và bị choáng váng khi phát hiện ra chồng “say nắng” người phụ nữ khác.

Chị nhớ mãi không phải để oán trách chồng mà còn như một kỷ niệm để nhắc nhở chính mình. Ngày biết chuyện của anh, may sao chị vẫn giữ được bình tĩnh để không làm loạn lên trước mặt chồng. Chị vào phòng riêng đóng cửa lại và tự chấn tĩnh mình. Khi đã đủ sự bình tĩnh, chị tự nhìn lại mình, kiểm điểm bản thân để tìm ra những nguyên nhân khiến chồng xao nhãng gia đình.
 Ảnh minh họa.
Khi đứng trước gương, bình tĩnh nhìn nhận, chị thật không thể ngờ được bản thân đã biến thành một con vịt bầu xấu xí từ lúc nào. “Đến mình nhìn thấy mình còn kinh hoàng ngỡ chi là đàn ông” - chị tự thốt lên. Từ ngày sinh con, chị thay đổi hẳn. Khi mới sinh, nghĩ mình chỉ bị tăng cân trong thời gian đầu, nên chị đã khoác vào người những bộ quần áo cũ từ ngày mang thai thay vì mua cho mình những bộ quần áo mới thích hợp. Rồi bản tính đàn bà, nên mỗi khi mua cho mình cái gì chị cũng tiếc vì luôn quy ra sữa, ra quần áo cho con. Suốt ngày đánh vật công việc, với con nên đầu tóc chị lúc nào cũng trong tình trạng buộc tạm... Có lần mấy người bạn đã bảo, không thể nhận ra cô gái xinh đẹp khi xưa nữa, chị thay đổi quá. Lúc đó chị lại không nghĩ ngợi gì, cho rằng, có chồng, có con thay đổi là chuyện đương nhiên.

Nhưng cái tin chồng chị có bồ như một gáo nước lạnh dội vào, làm chị chợt tỉnh. Thay vì ghen tuông, chị bắt đầu thay đổi mình theo xu hướng tích cực hơn. Sáng sáng, ngoài việc nội trợ, chị vẫn dành cho mình một chút thời gian để chăm sóc bản thân. Chị đi mua một loạt trang phục mới thay cho những bộ đồ cũ, rồi đi làm lại tóc, chăm sóc lại da mặt... Bây giờ chị mới thấy rằng những việc đó cũng đâu có lấy của chị bao nhiêu thời gian. Sau một thời gian, trông chị trẻ ra hẳn so với người phụ nữ luộm thuộm trước kia. Cùng với ngoại hình, chị cũng thay đổi cách chăm sóc gia đình. Thay vì chỉ bận rộn với việc riêng, với đứa con bé bỏng, chị quan tâm đến chồng hơn... Chị cũng nhận ra rằng những nụ cười nở nhiều hơn trên anh, những buổi tối về nhà sớm cũng tăng dần và ngày nghỉ tuyệt nhiên không thấy anh dắt xe đi đâu. Có lẽ cái chuyện “say nắng” của anh lúc trước cũng chỉ vì quá chán ngán người vợ không biết quý trọng chính bản thân mình chưa hẳn vì anh không còn yêu chị, hay thích bay nhảy bên ngoài.

Lúc này chị mới thấm thía câu nói rằng, phụ nữ phải yêu chính bản thân mình trước khi muốn người khác yêu. Những chuyện đã qua không chỉ có ích với chị mà còn với cả anh. Từ những đổi thay của chị, anh cũng nhận ra rằng, mình cần phải sống có trách nhiệm với gia đình, với vợ và các con hơn là việc hẹn hò, bay nhảy với những người phụ nữ khác.