Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/5, hội LHPN TP Hà Nội phối hợp với sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội nghị tư vấn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong truyền thông qua mạng internet.

Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Văn Dững-Viện trưởng Viện ứng dụng CNTT và truyền thông đã tư vấn xây dựng hình ảnh truyền thông, ứng dụng CNTT trong truyền thông, thông qua các nội dung: Vấn đề cơ bản về truyền thông mạng xã hội; báo chí-truyền thông; giao tiếp mạng xã hội và 7 vai trò của mạng xã hội.
 Cán bộ, hội viên hội phụ nữ trao đổi cùng PGS.TS Nguyễn Văn Dững.

Theo đó, kỹ năng ứng dụng CNTT trong truyền thông qua mạng internet là thông qua các kênh thông tin: facebook, zalo, viber…. Cần phải lựa chọn và nắm chắc đối tượng mà mình muốn cập nhật, muốn ứng dụng CNTT, phải biết công dụng trên các phương tiện thông minh, smartphone…
PGS.TS Nguyễn Văn Dững cho rằng, để khởi nghiệp thành công cần xác định khách hàng mục tiêu, công chúng mục tiêu; xây dựng hình ảnh, chứng minh được chất lượng sản phẩm của mình một cách gần gũi, thân thiện; quản lý hình ảnh truyền thông trên mạng; chú ý kết nối bạn bè trên mạng xã hội; lưu ý đến an ninh mạng; văn hóa truyền thông.
Muốn phát triển kinh doanh, phải kết nối cộng đồng. Tham gia tất cả các mạng xã hội để kinh doanh, chia sẻ làm ăn, quảng bá thương hiệu sản phẩm; nắm bắt nhu cầu thị trường, thăm dò đánh giá, tìm kiếm thị trường, từ đó xây dựng thị trường xây dựng hình ảnh, phương thức phân phối, giá cả. Tuy nhiên, khi tham gia truyền thông, phải lựa chọn, xác định nguồn tin, kỹ năng phân tích, … để thực hiện cuộc vận động tuyên truyền tốt hơn.
Để xây dựng hình ảnh truyền thông, thông qua facebook tạo sự kết nối, thông qua facebook để truyền tải thông điệp mình mong muốn tới những người mà mình muốn chia sẻ; mong muốn để người ta đến với mình. Trong đó, cần xác định thông tin lan tỏa, chú ý xây dựng hình ảnh người đứng đầu; biện pháp truyền thông; xây dựng hình ảnh sản phẩm trên facebook chính là hoạt động phong trào; giữ uy tín bằng những thông tin đã đưa lên mạng.
 Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ – Hội LHPN TP Hà Nội Nguyễn Thị Hảo trao đổi tại hội nghị.
Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ – Hội LHPN TP Hà Nội Nguyễn Thị Hảo cho biết, đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao khả năng tư vấn của đội ngũ cán bộ hội và khả năng ứng dụng CNTT trong công tác tư vấn; đồng thời hỗ trợ cho các nữ chủ DN, chủ hộ kinh doanh kỹ năng để xây dựng hình ảnh truyền thông và ứng dụng CNTT trong truyền thông. Với tinh thần quyết tâm, hội viên phụ nữ sẽ cùng Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ  tổ chức tốt các đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”.
Tại hội nghị, các cán bộ hội viên 30 quận, huyện đã được trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm và được giảng viên giải đáp những vướng mắc về kỹ năng ứng dụng CNTT trong truyền thông qua mạng internet.
Cũng tại hội nghị, cũng đã diễn ra một số nội dung khác: Sinh hoạt CLB Doanh nhân nữ Hà Nội quý II/2018; kết nạp hội viên mới; chúc mừng sinh nhật hội viên sinh nhật quý II/2018; hướng dẫn trang điểm cá nhân cho các nữ doanh nhân.