Kỷ niệm 25 năm Tập đoàn Inox Hoàng Vũ: Chung tay vì thế hệ trẻ

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Inox Hoàng Vũ đã vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất ống, hộp inox. Không chỉ vậy, Tập đoàn này còn được biết đến như một DN xã hội với rất nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, đặc biệt là sự phát triển của thế hệ trẻ.

13 “khoảng trời của bé”
Chiều cuối tuần, đám trẻ nhỏ tập trung vui đùa tại sân chơi cộng đồng nằm xen giữa những dãy nhà tập thể tại Tổ dân cư số 25, phường Mai Động (quận Hoàng Mai). Một không gian với đầy đủ các trò chơi dành cho các nhóm trẻ. Từ thú nhún, ô tô, cầu trượt cho trẻ dưới 5 tuổi, tới xích đu, xà đơn, sân cầu lông, bóng rổ… cho những em lớn hơn. Không chỉ trẻ nhỏ thích thú với sân chơi, nhiều cụ ông, cụ bà, anh chị em cô bác cũng tìm đến sân chơi, nơi họ có thể thảnh thơi, thư giãn, trên những chiếc ghế gỗ, ghế đá được sắp đặt xung quanh, vừa hóng mát, hàn huyên chuyện trò, vừa ngắm nhìn lũ trẻ chơi đùa…

Bà Vũ Thị Trường, một người dân Tổ dân phố số 25 chia sẻ: “Từ khi có sân chơi, tổ dân cư đã sum tụ hẳn lên. Điều ý nghĩa hơn cả là nhờ có sân chơi, các em nhỏ đã có được một không gian an toàn, lành mạnh để phát triển”.
 Tặng quà các em nhỏ tại trường Tiểu học xã Châu Sơn, huyện Đình Lập (tỉnh Lạng Sơn). Ảnh: Trọng Tùng
Ít người biết, sân chơi cộng đồng tại Tổ dân cư số 25, phường Mai Động, từng là khu đất bỏ hoang hơn 20 năm. Giữa năm 2017, Tập đoàn Inox Hoàng Vũ phối hợp cùng Tổ chức Health Brigde Việt Nam và Nhóm sân chơi cộng đồng Think Playgrounds nghiên cứu thiết kế, xây dựng lên sân chơi. Và sau gần nửa năm, “khoảng trời của bé” này đã hoàn thành, góp phần nâng cao đời sống sinh hoạt cộng đồng cho người dân, nhất là các em nhỏ nơi đây.

Sân chơi cộng đồng tại phường Mai Động là một trong những công trình mới nhất được Tập đoàn Inox Hoàng Vũ và các đơn vị phối hợp thực hiện. Đây cũng là một trong tổng số 13 sân chơi có sự đóng góp tấm lòng và công sức của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Tập đoàn Inox Hoàng Vũ đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng trong nhiều năm qua. Trong số 13 sân chơi đã hoàn thành, có 11 sân chơi được xây dựng tại Hà Nội; Hai sân chơi còn lại được xây dựng tại trường Tiểu học xã Hồng Định, huyện Quảng Yên (tỉnh Cao Bằng) và trường THPT Dân tộc nội trú xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái).
  Tập đoàn Inox Hoàng Vũ tặng quà cho các cháu Trường tiểu học số 2 xã Vĩnh Yên, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai).
Chia sẻ về lý do tham gia xây dựng những sân chơi cộng đồng, ông Vũ Tiến Công - Tổng Giám đốc Tập đoàn Inox Hoàng Vũ bộc bạch: Có một thực tế đáng lo ngại hiện nay, đó là sau những giờ lên lớp, các em nhỏ không biết làm gì ngoài vùi đầu vào các thiết bị điện tử. Nhận thấy nhu cầu lớn đó của xã hội, Tập đoàn đã chủ động liên hệ với các Nhóm sân chơi cộng đồng Think Playgrounds, xây dựng lên những sân chơi cộng đồng với mong muốn tạo nên một không gian vui chơi, phát triển lành mạnh cho các em nhỏ thông qua tăng cường hoạt động thể chất và trí tuệ.

Vì những mầm xanh tương lai

Hưởng ứng Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2017 của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tập đoàn Inox Hoàng Vũ đã tham gia chương trình từ thiện tại trường Tiểu học số 2 xã Vĩnh Yên, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai).

Tại chương trình thiện nguyện này, ngoài 100 phần quà là những chiếc áo ấm, chăn, tủ sách của ban tổ chức trao tặng cho các em nhỏ, Tập đoàn Inox Hoàng Vũ đã đầu tư, hỗ trợ cô và trò ngôi trường công trình nước sạch. Theo đó, Tập đoàn đã tiến hành khoan giếng, lắp đặt hệ thống lọc nước nhằm mang đến cho các em học sinh nơi đây nguồn nước trong lành, bảo đảm an toàn vệ sinh.

Cô Hoàng Thị Mận - Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 xã Vĩnh Yên cho biết: Do điều kiện khó khăn nên những năm trước, cô và trò thường phải sử dụng nguồn nước giếng và bể chứa nước mưa có chất lượng nước chưa bảo đảm. Với công trình cấp nước sạch được Tập đoàn Inox Hoàng Vũ hỗ trợ, thời gian tới, cô và trò nơi đây sẽ có cơ hội được sử dụng nguồn nước sạch theo tiêu chuẩn Quốc gia. Đây có thể coi là động lực rất lớn để cô và trò trường Tiểu học số 2 xã Vĩnh Yên tiếp tục phấn đấu vượt khó, vươn lên “dạy tốt - học tốt”.
 Sân chơi cộng đồng tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2017 tại trường Tiểu học số 2 xã Vĩnh Yên là một trong những hoạt động thiện nguyện mà Tập đoàn Inox Hoàng Vũ tham gia trong suốt nhiều năm qua. Không thể kể siết đã có bao nhiêu phần quà, bao nhiêu những nghĩa cử tốt đẹp đã được Tập đoàn gửi trao tới các em học sinh tại những cơ sở giáo dục trên địa bàn Hà Nội.

Đặc biệt, Tập đoàn Inox Hoàng Vũ còn thường xuyên đến với trẻ em nghèo tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa. Ngoài Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2017 kể trên, có thể kể tới các hoạt động thăm, tặng quà các em nhỏ tại trường Tiểu học xã Châu Sơn, huyện Đình Lập (tỉnh Lạng Sơn), trường Tiểu học xã Hồng Định, huyện Quảng Yên (tỉnh Cao Bằng), trường THPT Dân tộc nội trú xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái)… Theo đó, hàng chục nghìn phần quà ý nghĩa đã được trao tận tay các em nhỏ nơi biên cương xa xôi của Tổ quốc.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Inox Hoàng Vũ Vũ Tiến Công chia sẻ: Những món quà đơn vị gửi trao cho các em học sinh có thể chưa lớn về mặt vật chất, nhưng đó là tấm lòng trân quý của tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của Tập đoàn với mong muốn mang lại cho các em nhỏ một điều kiện sống tốt đẹp hơn. Ông Vũ Tiến Công cho biết thêm: Tập đoàn luôn xác định việc tham gia các hoạt động thiện nguyện là một trách nhiệm xã hội lớn lao, vì sự phát triển chung của cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ - những mầm xanh tương lai của đất nước. Và chia sẻ trách nhiệm xã hội vẫn sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Tập đoàn Inox Hoàng Vũ tâm niệm cần tiếp tục triển khai trong giai đoạn phát triển sắp tới.

Tập đoàn Inox Hoàng Vũ được thành lập năm 1993 và hiện nằm trong top 500 DN lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là DN đầu tiên tại Việt Nam sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực thép không gỉ inox. Với phương châm hoạt động “Tồn tại dựa trên chất lượng, phát triển dựa trên uy tín”, Tập đoàn đã tạo dựng được lòng tin trong lòng đông đảo khách hàng trong và ngoài nước. Tập đoàn hiện là nhà cung cấp chính, đối tác tin cậy của nhiều DN danh tiếng như POSCO, TISCO, SAMSUNG, Standard Chartered Bank, BIDV, ViettinBank, VietcomBank, Tập đoàn Hòa Phát,… Sản phẩm của Inox Hoàng Vũ cũng đã được xuất khẩu sang Mỹ, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Ấn Độ, Indonesia…


Tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (19/5/1993 - 19/5/2018), Tập đoàn Inox Hoàng Vũ sẽ trao tặng hai nhà tình nghĩa với tổng trị giá 140 triệu đồng cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở quận Bắc Từ Liêm và huyện Đan Phượng, Đồng thời, kêu gọi sự chung tay của các tổ chức, DN thực hiện Chương trình “Quỹ hoa cùng em đến trường” dành các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần