Kỷ niệm 33 năm thành lập công ty Hanel: Tầm nhìn tạo nên sự phát triển bền vững

Huyền Bích
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào dịp kỷ niệm 33 năm thành lập công ty (17/12/1984 -17/12/2017), Hanel vừa vinh dự được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn vào 100 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam năm 2017.

Trước đó, Hanel cũng đã được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2017.

Những yếu tố then chốt cho sự phát triển bền vững

Là một trong số ít DN Việt Nam vững vàng phát triển qua những giai đoạn chuyển đổi khó khăn nhất của nền kinh tế; Hanel - từ một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực điện tử ở giai đoạn cuối thế kỷ XX đã chuyển mình thành công trở thành một trong những thương hiệu Việt hàng đầu về công nghệ thông tin trong thế kỷ XXI.

Điều gì đã giúp Hanel đứng vững, phát triển và đạt được thành công như vậy?
 
Theo Ban lãnh đạo công ty, Hanel luôn xác định cần phải lấy công nghệ và sáng tạo làm nền tảng cho sự phát triển bền vững. Cùng đó, Hanel luôn căn cứ vào thị trường để xây dựng chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh. Thị trường chính là động lực để Hanel phát triển sản phẩm. Ưu tiên mở rộng hợp tác quốc tế là một yếu tố giúp Hanel đẩy nhanh sự phát triển và nâng cao năng lực về công nghệ. Hanel cũng đầu tư thích đáng cho việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng, đặc biệt là đội ngũ kỹ sư R&D, kỹ sư công nghệ thông tin, để đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao về công nghệ của thị trường. Và trên hết, chính là ý chí, tầm nhìn, bản lĩnh, niềm đam mê công nghệ và kinh doanh của những con người Hanel đã gắn kết các nhân tố để kiến tạo thành công.

Doanh nghiệp tiên phong trong đổi mới kinh tế và hội nhập của Thủ đô

Hanel là một trong những DN tiên phong của Thủ đô trong việc đầu tư nghiên cứu – phát triển các giải pháp ứng dụng CNTT vào các lĩnh vực chủ chốt của nền kinh tế như Chính quyền điện tử, Hải quan, Giao thông, Y tế, Giáo dục… Nhiều giải pháp CNTT của Hanel đã được ứng dụng thành công như giải pháp Chính quyền điện tử, giải pháp Quản lý GTTM trên nền BĐS, Sàn giao dịch vận tải trên nền BĐS, Hệ thống camera giám sát giao thông thông minh; Giải pháp bệnh án điện tử, Hệ thống trao đổi thông tin y tế tích hợp…
 Phối cảnh tổng thể khu công viên phần mềm Quảng Ninh.
Giai đoạn này được ghi dấu bằng nhiều dự án CSHT công nghệ, CSHT logistics lớn do Hanel làm chủ đầu tư như Dự án Khu Công nghệ thông tin tập trung tại quận Long Biên; Dự án Khu công viên công nghệ phần mềm tại Tuần Châu – Quảng Ninh; Dự án Cảng thông quan nội địa TP Hà Nội tại huyện Gia Lâm.

Bằng những dự án CSHT công nghệ cao, những giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến, Hanel đã đóng góp hiệu quả vào việc hiện đại hóa Thủ đô và đất nước, giữ vững vai trò DN tiên phong của Thủ đô về công nghệ.

Với những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội suốt 33 năm qua, Hanel đã vinh dự được Đảng, Chính phủ, các tổ chức xã hội trao tặng nhiều Huân chương, Bằng khen, Giải thưởng uy tín; đặc biệt ở tuổi 33, Hanel đã được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn trong Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng, dẫn đầu Việt Nam năm 2017; và được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn trong Top 100 DN Việt Nam phát triển bền vững năm 2017.

Tầm nhìn cho sự phát triển bền vững của một thương hiệu công nghệ Việt

Trong kỷ nguyên của nền công nghiệp 4.0, Hanel cho thấy tầm nhìn của một DN công nghệ khi xác định sẽ tập trung nguồn lực để phát triển nền tảng công nghệ cho xây dựng TP thông minh và sáng tạo; phát triển các sản phẩm, giải pháp thông minh ứng dụng trong các dự án cơ sở hạ tầng công nghệ cao mà Hanel đầu tư; Cung cấp nền tảng công nghệ phát triển chính quyền điện tử, gắn liền với cải cách hành chính; Đầu tư và phát triển giáo dục STEM; Nghiên cứu phát triển các giải pháp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Hanel cũng tiếp tục mở rộng thị trường tại Cuba khi triển khai đầu tư xây dựng Tổ hợp khách sạn - TTTM 5 sao tại thủ đô La Habana trong thời gian tới. Những nỗ lực sáng tạo không ngừng của Hanel đã tiếp tục khẳng định vị thế của một thương hiệu tiên phong về công nghệ của Thủ đô Hà Nội.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần