Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Định Công

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/3, phường Định Công, quận Hoàng Mai đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm (23/4/1959 - 24/3/2019) ngày Bác Hồ về thăm xã Định Công, huyện Thanh Trì nay là phường Định Công.

Cách đây tròn 60 năm (24/3/1959), khi được cấp trên thông báo, Bác Hồ cùng Tổng thống Ấn Độ Pơ ra xát sẽ về thăm xã Định Công nơi có phong trào xây dựng HTX Nông nghiêp phát triển sớm, đạt hiệu quả cao của TP. Đảng bộ, chính quyền các đoàn thể và Nhân dân trong xã đã vô cùng phấn khởi và xúc động.
Tại thời điểm đó, Đình thôn Hạ được lựa chọn là nơi đón tiếp Bác, nhưng hôm đó trời mưa rất to, đường vào xã bị ngập nước, xe không thể vào được. Do đó, cuộc mít tinh đón Bác Hồ và Tổng thống Ấn Độ được tổ chức ngay trên QL1A đoạn từ làng Tám đến cây đa Bà Cậy (đường vào Định Công).
Lãnh đạo và Nhân dân phường Định Công, quận Hoàng Mai tại dễ dâng hương
Tại chuyến thăm, Bác Hồ đã căn dặn “đồng bào hãy ra sức chống hạn, làm thủy lợi nhỏ, chăm bón nhiều phân, phòng trừ sâu bệnh sản xuất vụ đông xuân thắng lợi vượt bậc”. Tiếp đến, Bác nhấn mạnh và chỉ rõ: “Cán bộ và Nhân dân phải đoàn kết chặt chẽ, sản xuất phải đi đôi với tiết kiệm, đời sống Nhân dân được ấm no, hạnh phúc thì Bác mới vui”.
Theo Bí thư Đảng ủy phường Định Công Nguyễn Tuấn Anh, những lời dạy bảo, khuyên răn của Bác mộc mạc, chân tình, cụ thể, thiết thực và rất đời thường đã khiến mọi người ai cũng cảm thấy ấm lòng, dễ hiểu và thấm thía từng lời Bác nói. Những lời day ân tình, sâu sắc của Bác là những tư tưởng lớn, hành động cách mạng soi đường, dẫn dắt Đảng bộ và Nhân dân Định Công trong suốt quá trình xây dựng và phát triển.
Thấm thía lời Bác dạy, sau 60 năm qua kể từ khi Bác về thăm, từ chỗ chỉ có 1 chi bộ vứi 29 đảng viên, đến nay, phường Định Công đã có 31 chi bộ trực thuộc với hơn 2.100 đảng viên, dân số trên 5 vạn người cư trú tại 76 tổ dân phố, 25 khu dân cư. Cùng với đó, Đảng bộ phường Định Công luôn là hạt nhân lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện trên các lĩnh vực, các mặt công tác của phường đều hoàn thành xuất sắc.
“Từ những khó khăn ban đầu của ngày mới thành lập, những năm tháng gian khó cùng toàn dân tộc thực hiện cuộc trường chinh chống Mỹ cứu nước hay trong thời kỳ hậu chiến, từ những khó khăn của thời kỳ bao cấp đến những thử thách cả thời kỳ đổi mới, thời kỳ từ xã chuyển lên phường, trong mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ, Đảng bộ và Nhân dân phường luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đề ra” - Bí thư phường Định Công nhấn mạnh.