Phú Xuyên kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/7, Đảng bộ và Nhân dân huyện Phú Xuyên tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng (30/7/1954 - 30/7/2019) và tổng kết 10 năm thực hiện chương trình “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân”. Tới dự có Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến.

 Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao phần thưởng ''Người tốt, việc tốt'' cấp TP cho các cá nhân.
Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến biểu dương những kết quả Đảng bộ và Nhân dân Phú Xuyên đã đạt được trong 65 năm qua và 10 năm xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, lưu ý một số nội dung như: Thời gian tới Phú Xuyên cần tạo mọi điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển đúng hướng. Tiếp tục thực hiện tốt các chương trình của Thành ủy, giúp đỡ nhân dân đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu, cây trồng, vật nuôi, phát triển sản xuất hàng hóa, ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm làng nghề truyền thống, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững, xây dựng hệ thống chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.
Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm, ôn lại kỷ niệm hào hùng những năm qua, Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Phạm Hải Hoa cho biết: Trong những năm kháng chiến, với tinh thần “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, Phú Xuyên đã tổ chức 32 đợt tuyển quân với gần 17.000 thanh niên lên đường chống Mỹ cứu nước và hàng ngàn lượt người tham gia thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến cùng nhiều của cải vật chất chi viện cho miền Nam ruột thịt.
Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, Phú Xuyên có 3.901 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, 391 bà mẹ được Đảng và Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Tính đến cuối năm 2018, tổng giá trị sản xuất ước đạt 8.571,8 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/người/năm. Đến nay, toàn huyện có 41 làng được công nhận làng nghề cấp TP, 36 trường được công nhận trường chuẩn quốc gia, 100% số hộ nghèo trên địa bàn đã hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa nhà ở. Cùng với đó, có 58.081 hộ/61.026 hộ đăng ký đạt danh hiệu gia đình văn hóa (chiếm 93%)...
 1 tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm
 Nhân dịp này, 10 cá nhân được UBND TP khen thưởng
 479 tập thể, cá nhân được UBND huyện khen thưởng.
                                                                                                   

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần