Kỹ sư hàng không bị nghi ngờ đặt bom trên máy bay Nga

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một kỹ sư của hãng hàng không Egypt Air có anh họ tham gia tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bị nghi ngờ đặt bom trên máy bay Nga đã bị nổ tại Sinai, Ai Cập cuối tháng 10 năm ngoái.

Kỹ sư hàng không bị nghi ngờ đặt bom trên máy bay Nga - Ảnh 1
Ai Cập đã công bố, nước này không tim thấy bằng chứng cho thấy chiếc Metrojet bị khủng bố tấn công. Vào cuối năm ngoái, máy bay chở khách của Nga đã bị rơi trên bán đảo Sinai sau khi cất cánh từ sân bay Sharm el-Sheikh, khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.
Một quan chức cấp cao tại hãng hàng không phản bác thông tin rằng bất cứ nhân viên nào của hãng này bị bắt giữ hay bị nghi ngờ.

Tuy nhiên, một nguồn giấu tên cho hay, kỹ sư hàng không đã bị bắt giữ, cùng với 2 cảnh sát sân bay bị nghi ngờ là đã giúp người này mang bom lên máy bay.

Một nguồn tin khác cho biết 2 cảnh sát bị nghi đóng vai trò “che mắt” các nhân viên kiểm soát an ninh. Hiện vẫn chưa ai trong những người này bị truy tố.

Nga và các nước phương Tây trước đó đưa ra suy đoán, chuyến bay đã bị tấn công bởi một quả bom trên máy bay. Tuy nhiên, chính phủ Ai Cập cho đến nay vẫn cho biết, nước này không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy có sự liên hệ với khủng bố.

Các quan chức an ninh cấp cap của EgyptAir cho biết, cảnh sát đã điều tra tất cả các nhân viên tại sân bay ở Thành phố Sharm el-Sheikh mà không tìm thấy bất kỳ bằng chứng liên hệ với bất kỳ nhân viên nào.