Quảng Ninh: Kỳ thi THPT có 51 thí sinh vắng mặt, 2 thí sinh vi phạm quy chế

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/7, tại tỉnh Quảng Ninh diễn ra kỳ thi THPT tuyển sinh vào lớp 10 với hơn 12.500 thí sinh dự thi trong năm học 2020 - 2021. Trong ngày đầu diễn ra kỳ thi, có 51 thí sinh vắng mặt, 2 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Các thí sinh tham gia kỳ thi THPT tại Quảng Ninh.
Sở GD&ĐT tỉnh cho biết, tỉnh Quảng Ninh có 30 Hội đồng thi được bố trí tại 13 địa điểm và 538 phòng thi cùng với hơn 1.800 cán bộ, giáo viên làm công tác tổ chức kỳ thi.
Cũng trong kỳ thi lần này đối với những thí sinh đăng ký dự tuyển vào trường THPT không chuyên và THPT chuyên Hạ Long cùng thi một đợt. Các thí sinh thi vào trường THPT không chuyên dự thi 3 môn chung gồm: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung Quốc).
Trong ngày 16/7, tại Hội đồng coi thi THPT Hòn Gai có 8 thí sinh vắng mặt nhiều nhất trong các Hội đồng. Đối với thí sinh đăng ký thi vào trường THPT chuyên Hạ Long khi hoàn thành bài thi 3 môn chung sẽ thi tiếp 1 trong 9 môn chuyên gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và Tiếng Trung Quốc; đối với lớp chuyên Tin học, môn chuyên tương ứng là Toán chuyên.
Từ sáng 17/7 các thí sinh thi môn Toán theo hình thức tự luận với thời gian làm bài là 120 phút và kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đối với các trường THPT hệ không chuyên.
Buổi chiều, các thí sinh dự thi tuyển sinh vào trường THPT chuyên Hạ Long sẽ bắt đầu buổi thi đầu tiên với các môn: Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh.