Ký ức người cha trong căn nhà sập

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Kể lại với mẹ, anh Minh cho biết xuống dưới tầng một, ngửi thấy mùi gas, vợ anh đã bật công tắc điện. Liền sau đó ngọn lửa bùng lên kèm theo tiếng nổ lớn, anh Minh bị quật vào tường, còn chị Ngân nằm sõng soài dưới đất.

 
Hôm nay, hai vợ chồng anh Trần Nhật Minh và Nguyễn Thị Thu Ngân, chủ nhân ngôi nhà bị sập ở phường Bách Khoa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã qua cơn nguy kịch. Người nhà, đồng nghiệp và cả những người không quen biết, nhưng khi biết tin trên báo đài đã đến tận Khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn để thăm hỏi nạn nhân. Nhiều người không kìm được nước mắt khi thấy đôi vợ chồng toàn thân quấn băng trắng xóa, nằm bất động trên giường bệnh.

Do hai người nằm ở hai phòng khác nhau nên người nhà được huy động tối đa. Các em họ ở dưới quê Thái Bình cũng bắt xe lên chăm sóc anh chị, một người bệnh hai người chăm, theo dõi tình trạng nhiệt độ để kịp thời báo bác sĩ.

"Từ lúc tỉnh dậy chúng không ngừng khóc hỏi tin con. Nhưng bác sĩ dặn không được cho biết bọn trẻ đã qua đời. Biết sự thật đau lòng này, vợ chồng nó có thể bị sốc mà tai biến mạch máu não dẫn đến tử vong", mẹ ruột anh Minh nói và nấc nghẹn: "Nỗi đau thể xác còn đó, giờ phải chịu thêm nỗi đau tinh thần này nữa làm sao con tôi chịu được".

Bà cho hay, để thông tin đau lòng không đến với hai con, người em họ túc trực ngoài cửa buồng bệnh, khi nào có khách đến thăm thì nhắc tuyệt đối không được nói ra sự thật, hạn chế khóc ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân. Khách đến thăm cũng vào từng nhóm nhỏ, tránh hỏi han bởi cả hai còn yếu, các vết loét trên mặt còn đỏ và chảy nước.

"Chúng tôi phải nói dối là các cháu đang được cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức, rằng bé Trâm và Duy Anh cũng hỏi thăm bố mẹ rất nhiều, nhưng vết thương nặng nên bác sĩ chưa cho vào thăm", bà cho hay.
 
Không giấu được nỗi đau hiện hữu, người mẹ có thân hình bé nhỏ cho biết, sáng 3/11, khi nghe tin nhà con trai gặp nạn, hai ông bà vội vàng bắt xe từ Thịnh Liệt (Hoàng Mai) lên. Ông đến nhà con, còn bà vào bệnh viện.

"Lúc nghe tin tôi tưởng con dâu chỉ bị nhẹ khi nấu đồ ăn sáng, ai ngờ lại khổ thế. Vợ chồng tôi có làm gì thất đức, chúng nó có ăn ở không tốt với ai đâu mà nỡ ra nông nỗi này? Sao lại để mẹ phải chứng kiến các con mình đau đớn, còn ông phải bới từng viên gạch để tìm cháu con ơi", người mẹ, người bà nấc nghẹn.

Lau vội dòng nước mắt, bà kể khi tỉnh dậy trong bệnh viện, anh Minh đã kể với mẹ với giọng đứt quãng. Anh nói tiếng nổ không khác gì quả bom. Lúc đó, hai vợ chồng dậy đi tập thể dục buổi sáng, còn bọn trẻ vẫn ngủ ở tầng 2. Chị Ngân đi trước phát hiện có mùi gas liền thông báo với chồng và bật điện để kiểm tra.

"Khi điện vừa bật cũng là lúc ngọn lửa bùng lên kèm tiếng nổ lớn. Con bị quật mạnh vào tường, lờ mờ thấy Ngân nằm sõng soài dưới đất. Khi mở được mắt ra thì thấy nhà đổ sụp xuống, con bàng hoàng không biết hai con của con ra sao", bà mẹ dẫn lại lời anh Minh.

Người mẹ già nghẹn ngào kể, về làm dâu bà được 3 năm thì chị Ngân và con trai dọn ra ở riêng. Hàng tuần, các cháu đều về thăm ông bà, hoặc khi rảnh rỗi ông bà lại đến chơi với cháu. Ông bà tự hào và hãnh diện khi hai đứa cháu nội kháu khỉnh, đáng yêu và học hành chăm ngoan.

"Mới hôm thứ năm tôi gọi điện, con bé Trâm còn bảo bà chuẩn bị quà cho cháu, cháu mới đi thi học sinh giỏi toán cấp quận, còn thằng em Duy Anh cũng ghé vào thông báo nó đã giành được 11 điểm 10. Thế mà giờ chúng đã không còn nữa", bà vừa nói vừa khóc.

Nói về ngôi nhà nhỏ của vợ chồng con trai, người mẹ cho biết đó là ngôi nhà xây trên diện tích khá nhỏ với 3 tầng và một tum. Tầng một là nơi để xe và nấu ăn, tầng 2 là phòng ngủ của cả gia đình, tầng 3 là phòng khách và một tum để máy giặt và phơi đồ.

"Minh có ý định mua nhà to hơn để đón vợ chồng tôi về ở cùng, thế mà tai nạn lại xảy ra. Không biết đến 5-10 năm sau chúng nó có hết ám ảnh tai nạn, có quên được cái chết của con mình hay không", mẹ anh Minh nói.

Người bà cho hay, sáng mai tang lễ sẽ được tổ chức tại nhà tang lễ Phùng Hưng. “Chúng tôi phải cố tỏ ra bình thường để hai con không phát hiện ra điều bất thường. Thế nhưng tôi nghĩ vào giây phút hỏa táng, Minh và Ngân sẽ thấy cồn cào như lửa đốt bởi mối liên hệ máu thịt, bố mẹ - con cái”, bà buồn bã cho hay.

Trước đó 5h30 sáng 3/11, khí gas phát nổ khiến ngôi nhà ở đường Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đổ sập, đè chết 2 cháu bé một trai, một gái. Vợ chồng chủ nhà bị bỏng nặng.
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần