Kỳ vọng cầu thủ Việt kiều?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào đầu tháng 6 tới, Đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam sẽ tham dự giải King's Cup được tổ chức tại Thái Lan. Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này cũng như những kế hoạch sắp tới, HLV Park Hang Seo đang chú ý đến những cầu thủ Việt kiều.

 Tiền đạo Alexander Đặng (phải).
Cần bổ sung lực lượng

Lúc này trong tay thầy Park đang có rất nhiều tiền vệ chất lượng như Quang Hải, Đức Huy, Minh Vương, Huy Hùng, Hùng Dũng, Xuân Trường hay những các cầu thủ trẻ Thái Quý, Hoàng Đức… Nhưng ông Park vẫn phải gọi thêm Thành Lương. HLV người Hàn Quốc rất khó có thể chọn thủ lĩnh cho đội tuyển từ các cầu thủ trẻ kể trên. Vì thế, HLV người Hàn Quốc có lý khi mời Thành Lương quay trở lại ĐTQG, sau màn trình diễn đầy thuyết phục của anh ở các trận đấu cho Hà Nội FC tại V-League vừa qua. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được lời mời, Lương “dị” đã từ chối lời đề nghị này. Các tiền vệ như Quang Hải, Đức Huy, Xuân Trường hay cả Hùng Dũng đã chinh chiến ở nhiều đấu trường, nhưng để có thể làm thủ lĩnh ở đội tuyển là chưa đủ. Vì thế, việc HLV Park Hang Seo tìm kiếm thêm một cầu thủ có kinh nghiệm là điều rất cần thiết để làm nên thành công cho đội tuyển Việt Nam, như cái cách mà ông đã chọn Văn Quyết hay Anh Đức tại AFF Cup 2018 vừa qua.

Vượt rào cản Việt kiều

Câu chuyện gọi cầu thủ Việt kiều về thi đấu trong màu áo ĐTQG là không còn mới tại Việt Nam và trong thời gian qua tốn không ít giấy bút của báo chí. Theo thông tin mới nhất từ Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh, HLV Park Hang Seo đang hoàn thiện các thủ tục xin thị thực (visa) đi CH Czech và Na Uy để gặp thủ thành Filip Nguyễn ở CH Czech và tiếp xúc với tiền đạo Alexander Đặng tại Na Uy. Cụ thể, sẽ không phải chờ đến tháng 6, mà ngay trong tháng 5 này, HLV Park Hang Seo đã quyết định có một chuyến công tác ở châu Âu nhằm xem xét cụ thể tình hình, nói chuyện trực tiếp với những cá nhân tiềm năng trước khi có đề xuất, báo cáo về phía VFF.

Để trở thành tuyển thủ quốc gia Việt Nam, điều quan trọng lúc này với các cầu thủ Việt kiều chính là việc làm sao chứng minh tài năng của mình. Bên cạnh đó, để có được những mảnh ghép tốt nhất và thành tích tốt hơn nữa thì cũng đã đến lúc HLV Park Hang Seo và VFF cần có sự mở lòng đối với các cầu thủ Việt kiều. Bởi nhìn ra xa, các nước trong khu vực cũng như thế giới đã lấy những cầu thủ ngoại kiều về thi đấu và thành quả là điều đã thấy rõ.

Filip Nguyễn hiện là thủ môn hàng đầu của giải vô địch quốc gia CH Czech. Thủ thành sinh năm 1992 này cao tới 1,90m, đang bắt chính cho CLB Slovan Liberec, đội nằm trong nhóm cạnh tranh suất dự Europa League mùa sau. Còn Alexander Đặng chơi cho Nest-Sotra ở giải hạng nhì Na Uy. Chân sút sinh năm 1990 đã ghi 13 bàn cho đội bóng mùa trước. Với việc được ăn tập tại các nền bóng đá phát triển ở châu Âu, đây sẽ những cầu thủ chất lượng, có thể bổ sung sức mạnh cho đội hình của HLV Park Hang Seo.

Ngoài Filip Nguyễn và Alexander Đặng, VFF và HLV Park Hang Seo cũng sẽ tiếp cận với một số Việt kiều khác là hậu vệ Jason Pendant Quang Vinh, Martin Lo và Adriano Schmidt. Nhiều khả năng, một số cầu thủ Việt kiều sẽ được gọi lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần