Kỳ vọng đột phá mới

Trần Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội đã hoàn thành Kỳ họp đầu tiên của HĐND TP khóa XVI. Kỳ họp mang theo nhiều kỳ vọng, niềm tin của cử tri và người dân TP khi đội ngũ lãnh đạo của bộ máy chính quyền được kiện toàn theo đúng quy định, để đảm nhận và gánh vác, thực hiện thắng lợi những công việc quan trọng trong quá trình phát triển của Hà Nội.

Kỳ họp thứ Nhất, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Trong các chức danh được kiện toàn tại Kỳ họp, đều là những cán bộ có trình độ học vấn, chuyên môn cao, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các cương vị công tác khác nhau. Bằng sự gắn bó với chính quyền các cấp của TP trong thời gian qua, dù ngắn, dù dài cũng đã thấu hiểu những vấn đề cần thiết cho sự phát triển của TP cũng như người dân quan tâm. Như các chức danh sau khi được kiện toàn đã khẳng định, đây là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP tin tưởng, giao phó. Bởi những người được bầu sẽ đảm đương, gánh vác công việc trong suốt nhiệm kỳ để cùng hệ thống chính trị và Nhân dân Thủ đô triển khai, cụ thể hóa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP trong cả nhiệm kỳ tới và chặng đường dài hơn nữa.

Theo dõi Kỳ họp, các cử tri đều bày tỏ sự tin tưởng, tín nhiệm vào đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của TP trong nhiệm kỳ mới. Điều này, chính là động lực thôi thúc các chức danh càng phải cố gắng hơn trong công việc và hoàn thành tốt trọng trách được giao. Đề từ đó, kế thừa và phát huy những thành tựu, kết quả đạt được trong những năm qua, tiếp tục đổi mới, quyết liệt tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa trên mọi lĩnh vực, tạo đà cho sự phát triển tiếp theo. Như người đứng đầu chính quyền TP đã hứa sau khi được bầu, mục tiêu quan trọng nhất là “đảm bảo người dân, DN cảm nhận được, thẩm thấu được những lợi ích từ hoạt động điều hành, từ các chính sách của chính quyền TP”.

Hy vọng rằng, với tinh thần lan tỏa từ kỳ họp, trong nhiệm kỳ mới, TP sẽ thực hiện được những đột phá mới, để phát triển nhanh và đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, nâng cao hiệu quả quản trị xã hội, quản lý đô thị; xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số… Đặc biệt, với sự điều hành của chính quyền TP trong nhiệm kỳ mới, tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả phục vụ DN và người dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Để từ đó, giải quyết các điểm nghẽn, bất cập, tạo điều kiện thông thoáng cho nhà đầu tư, DN, thúc đẩy sự phát triển về mọi mặt của Thủ đô. Như Bí thư Thành ủy đã nhấn mạnh, năm 2021, mở đầu nhiệm kỳ mới, với nhiều cơ hội và cũng không ít khó khăn thách thức; nhiệm vụ đặt ra phía trước hết sức quan trọng, cấp bách và nặng nề. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội mong đợi HĐND, UBND TP tiếp tục có những đổi mới, sáng tạo và những đóng góp ngày càng thực chất nhằm không ngừng nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Những quyết tâm, lời hứa đã được khẳng định tại Kỳ họp. Việc sớm ổn định tổ chức, bộ máy, phân công nhiệm vụ, rà soát, bổ sung quy chế làm việc phù hợp yêu cầu thực tiễn sẽ là bước tiếp theo để bảo đảm hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của chính quyền TP. Và cũng bắt đầu một nhiệm kỳ mới, các đại biểu HĐND TP sẽ bắt tay ngay vào việc thực hiện chương trình hành động của mình. Đồng hành cùng TP kịp thời nắm bắt thông tin, tâm tư, ý nguyện của cử tri, góp phần thúc đẩy việc thực thi các mục tiêu trong quá trình phát triển.