Kỳ vọng du lịch Đồ Sơn khởi sắc từ "cú hích" hạ tầng giao thông

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu tuyến đường từ đường bộ ven biển đến ngã ba Vạn Bún (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) được thực thi, chắc chắn sẽ là sợi dây liên kết, kết nối du lịch Đồ Sơn với trung tâm TP và các tỉnh phía Bắc.

Có một thực tế, từ nhiều năm qua Đồ Sơn không tạo được sức bật về du lịch cũng như không để lại được ấn tượng trong lòng du khách, bởi nhiều lý do trong đó có liên quan đến việc thiếu đồng bộ về hạ tầng giao thông. Vậy nên dự án trên được kỳ vọng sẽ tạo ra "cú hích" cho sự phát triển du lịch của Đồ Sơn.
Đồ Sơn đang rất mong muốn tuyến đường nối từ đường bộ ven biển đến ngã ba Vạn Bún sớm được triển khai theo kế hoạch.
Dự án có tổng mức đầu tư xây dựng dự kiến 833.356 triệu đồng do nguồn vốn ngân sách TP, thực hiện từ năm 2020 đến 2023. Địa điểm xây dựng tại các phường Minh Đức, Ngọc Xuyên, Vạn Hương. Tuyến đường có chiều dài gần 6,2km, mặt đường 6 làn xe, chia làm 4 đoạn tuyến. Tổng diện tích đất sử dụng cho dự án là 19ha. Hướng tuyến cơ bản nằm giữa đường tỉnh 353 và đường trục chính Tây Bắc Đông Nam (lộ giới 68m), cách hai tuyến đường này khoảng 1km.
Tuyến đường nối trung tâm TP thông qua đường bộ ven biển với các KCN thương mại, khu dân cư tập trung phía Đông Nam và các khu du lịch nghỉ dưỡng, các khu di tích lịch sử, cảng cá… Đây là tuyến đường đô thị cấp khu vực với đầy đủ công trình hạ tầng như điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước mưa, nước thải, cây xanh dựng theo quy hoạch được duyệt…
Khi dự án được triển khai và đi vào hoạt động sẽ tạo thành trục hành lang kinh tế - kỹ thuật - đô thị, tạo điều kiện cho các phường phía Tây quận Đồ Sơn chuyển dịch theo hướng đô thị hóa, tạo đà phát triển các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch và thu hút nguồn vốn đầu tư từ các nhà đầu tư vào các khu đất ở, sản xuất kinh doanh… phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội quận Đồ Sơn đến năm 2020 tầm nhìn 2025 đã được UBND TP phê duyệt.
Ông Hoàng Xuân Minh - Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn đánh giá, đây là dự án được kỳ vọng bởi sẽ mở ra nhiều cơ hội để thúc đẩy ngành du lịch phát triển. Quận đã cố gắng nỗ lực hết mình trong việc thực hiện các quy trình thủ tục của dự án thời gian qua…
Tuy nhiên, để triển khai đầu tư đồng bộ phát huy hiệu quả của dự án UBND quận rất mong UBND TP Hải Phòng, các cấp có thẩm quyền xem xét và phê duyệt để chủ đầu tư có cơ sở tiến hành thực hiện các bước tiếp theo.