Phe tỷ phú Bloomberg thừa nhận ông Trump đang trên đường thắng cử

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Michael Bloomberg, cựu thị trưởng 3 nhiệm kỳ của New York, tuyên bố chạy đua vào ghế Tổng thống Mỹ khi chiến dịch của ông này được định vị là nhằm mục đích đánh bại Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Tổng thống Trump và tỷ phú Bloomberg gặp gỡ tại một sự kiện.
Tuy nhiên, Giám đốc chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Bloomberg, Kevin Sheekey lại tin rằng ông Trump đang trên đường giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020.
Phát biểu trên CNN hôm 25/11, ông Sheekey chỉ ra rằng, thắng lợi của cuộc bầu cử năm tới sẽ thuộc về người nào có thể dành chiến thắng ở 6 bang chiến lược, gồm: Wisconsin, Michigan, Pennsylvania, North Carolina, Florida và Arizona.
Theo một cuộc thăm dò của New York Times và Siena công bố hôm 4/11, Tổng thống Trump đang chiếm thế thượng phong tại các bang này dù phải đối đầu với bất kỳ ai trong số 3 ứng cử viên đảng Dân chủ, mặc dù xếp hạng toàn quốc của ông chủ Nhà Trắng hiện thấp hơn.
"Donald Trump đang chiến thắng. Thật khó khăn cho những người không sống ở New York hoặc California để hiểu điều này, nhưng đó là thực tế đang xảy ra", ông Sheekey nói.
Đáng nói, nhận định này dường như đi ngược lại tinh thần "quyết chiến" của cá nhân tỷ phú 77 tuổi Michael Bloomberg, khi ông này liên tiếp khẳng định mục tiêu "đánh bại ông Donald Trump và xây dựng lại nước Mỹ".
Tỷ phú Michael Bloomberg, 77 tuổi, với tài sản ròng ước tính là 54,1 tỷ USD, hiện đang được xếp hạng giàu thứ 9 ở Mỹ và thứ 14 trên thế giới. Ông nhập cuộc tương đối muộn vào cuộc đua tổng thống của đảng Dân chủ, nơi hiện được xem là cuộc chiến giữa các ứng cử viên tương đối ôn hòa - Joe Biden, Tulsi Gabbard và Pete Buttigieg - với phe tiến bộ như Bernie Sanders và Elizabeth Warren.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần