Lã Thanh Huyền tạm gác chuyện con cái

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Nếu nói thiếu một điều gì trong bức tranh hạnh phúc thì chắc là con cái. Trẻ con là món quà vô giá của cuộc sống, một cuộc hôn nhân hạnh phúc khó có thể thiếu tiếng cười trẻ thơ.

Gần 30 tuổi lại có chồng hơn một giáp, nữ diễn viên khả ái vẫn muốn tận hưởng cuộc sống lứa đôi và thỏa mãn những mục tiêu tuổi trẻ trước khi dành trọn vẹn thời gian, tâm trí cho con cái.

- Cưới nhau hơn một năm nhưng chị và ông xã rất ít khi cùng xuất hiện. Lý do gì khiến chị “giấu đức lang quân” đi như vậy?

- Chồng tôi làm kinh doanh nên không quen xuất hiện trên báo hay những nơi đông người, nhất là khi có giới truyền thông. Anh ấy quan niệm rằng trong gia đình có một người của công chúng là đủ. Bản thân tôi cũng muốn giữ cho gia đình mình sự riêng tư và bình yên. Hơn nữa, công việc bận rộn nên vợ chồng tôi thường phải sắp xếp thời gian hợp lý dành cho nhau, không thể lúc nào cũng có thể tay trong tay hay dính như sam được.
 
Cưới chồng từ hồi tháng 3/2011 nhưng sau hơn một năm, ông xã mới xuất hiện cùng Lã Thanh Huyền tại sự kiện tổ chức hồi tháng 5.
Ông xã lần đầu xuất hiện cùng Lã Thanh Huyền tại sự kiện tổ chức hồi tháng 5 - hơn một năm sau ngày cưới.

- Bản thân chị từng khẳng định mình xem trọng gia đình nhưng thực tế là sau kết hôn, chị lại lao vào kinh doanh và mới đây là tham gia phim ảnh trở lại. Sự ôm đồm này liệu có ảnh hưởng gì tình cảm vợ chồng?

- Đúng là từ khi lập gia đình tôi vẫn phát triển công việc kinh doanh cũng như nghệ thuật, thậm chí là bận rộn hơn trước. Những chuyến đi xa cũng ngốn khá nhiều thời gian của tôi nhưng tôi cho rằng, phụ nữ hiện đại bên cạnh việc xem trọng gia đình cũng cần có sự nghiệp riêng để khẳng định giá trị bản thân. Nói như vậy không có nghĩa tôi quá ôm đồm, thời gian 8 tiếng dành cho công việc tôi lao động hết sức nhưng khi trở về nhà, bước chân vào cánh cửa, tôi toàn tâm toàn ý cho gia đình mà thôi. Chúng tôi không có người giúp việc vì tôi muốn tự tay mình chăm sóc gia đình, từ việc giữ cho ngôi nhà luôn gọn gàng, ấm cúng đến việc nấu những bữa cơm tối để hai vợ chồng cùng quây quần bên nhau - đó là những giây phút rất quý giá trong cuộc sống bận rộn.

- Cưới một người thành đạt - mẫu đàn ông khiến phụ nữ dễ xiêu lòng, chị có bí quyết gì để giữ tình yêu của chồng?

- Mỗi người đàn ông đều có những điểm mạnh để hấp dẫn phái đẹp, không chỉ là một người đàn ông thành đạt giàu có mới dễ chinh phục phụ nữ và ngay cả những người đàn ông bình thường cũng có những cô gái đẹp bên cạnh. Phụ nữ hiện đại rất thông minh, họ không sở hữu người đàn ông đó mà chỉ cố gắng làm cho anh ấy không thể rời xa mình bằng những cảm giác đặc biệt mà những cô gái khác không thể có được. Chồng tôi là người rất bận rộn, thời gian rảnh hiếm hoi tôi luôn muốn anh ấy được thoải mái và thư giãn. Anh ấy thích ở nhà, ăn cơm vợ nấu hơn là ra ngoài ăn hiệu. Những ngày cuối tuần hai vợ chồng cùng nhau xem phim, những trận đá bóng hay, chia sẻ với nhau dù chỉ là những điều nhỏ nhặt.

Từ khi biết kinh doanh, tôi có thể giúp chồng san sẻ bớt gánh nặng công việc hay đôi lúc chỉ đơn giản là đưa ra lời khuyên trong những lúc anh ấy cần. Sự nghiệp với đàn ông rất quan trọng, khi họ được người phụ nữ của mình ủng hộ trong công việc, chia sẻ trong cuộc sống và vui vẻ khi bên cạnh nhau thì việc giữ được hạnh phúc gia đình cũng không quá khó.

Lã Thanh Huyền cho rằng mình là người biết vừa lòng với cuộc sống, không nhiều tham vọng.

Lã Thanh Huyền cho rằng mình là người biết vừa lòng với cuộc sống, không nhiều tham vọng.

- Xinh đẹp, giàu có, nổi tiếng và được chồng yêu, chị thấy mình còn thiếu mảnh ghép nào trong bức tranh hạnh phúc?

- Ngay cả khi chưa có gì trong tay, là một cô gái trẻ mới bước những bước đầu trong cuộc sống, tôi cũng chưa bao giờ thấy mình thiếu thốn gì. Tôi không phải tuýp người tham vọng, càng không phải là người quá ảo tưởng về bản thân, cứ nỗ lực phấn đấu và làm việc thôi. Giờ đây may mắn được gặt hái chút thành công trong cả công việc và tình cảm, tôi coi đó như phần thưởng. Được thêm gì hay bớt đi điều gì cũng không phải là điều tôi quá suy nghĩ, tính toán. Cứ hồn nhiên thì sẽ bình yên thôi.

Nếu nói thiếu một điều gì trong bức tranh hạnh phúc thì chắc là con cái. Trẻ con là món quà vô giá của cuộc sống, một cuộc hôn nhân hạnh phúc khó có thể thiếu tiếng cười trẻ thơ. Hai vợ chồng tôi đang cố gắng giảm bớt công việc, sắp xếp lại cuộc sống để sẵn sàng cho việc chào đón một thành viên mới. Tuy nhiên, tôi và ông xã cũng muốn có thời gian dành cho nhau, tận hưởng cuộc sống lứa đôi trước khi có em bé. Khi có con rồi người phụ nữ sẽ dành toàn bộ thời gian, tâm trí cho con và sống một cuộc sống vì con. Chính chồng tôi mới đây đã ủng hộ tôi tham gia bộ phim truyền hình dài tập Tình yêu không hẹn trước.

- Với “Tình yêu không hẹn trước”, chị đóng cặp và có những cảnh quay tình cảm với nam diễn viên Việt Anh, một người nổi tiếng đào hoa. Một phụ nữ đã lập gia đình như chị, dù được chồng ủng hộ, băn khoăn gì về vai diễn của mình?

- Trước khi nhận lời tham gia, tôi suy nghĩ rất nhiều vì sợ không sắp xếp được thời gian theo đoàn trong khi vai diễn của tôi lại xuyên suốt từ đầu đến cuối phim. Tuy nhiên, kịch bản và nhân vật hấp dẫn nên tôi cũng khó chối từ. Những ngày đầu đi quay, tôi và Việt Anh có cảm giác rất xa lạ, luôn giữ khoảng cách với nhau, đến trường quay ai làm việc nấy, ít khi trao đổi hay trò chuyện. Những cảnh xung đột cãi vã của hai nhân vật, cả tôi và Việt Anh vào vai dễ dàng nhưng đến những phân đoạn tình cảm thì bắt đầu khó khăn.

Cả đoàn đi Đà Nẵng vào dịp lễ hội pháo hoa để chuẩn bị cho một cảnh quay quan trọng: nhân vật Huy (Việt Anh) và Mai (Huyền) từ hai con người ghét bỏ, xa lạ qua những biến cố hiểu được người kia chính là một nửa của mình. Đạo diễn muốn cả hai sẽ trao cho nhau một nụ hôn vào đúng lúc màn pháo hoa đầu tiên sáng lên - sẽ không có cơ hội làm lại vì chỉ được quay một đúp duy nhất. Tôi và Việt Anh lúc đó rất căng thẳng. Hai anh em đã nói chuyện với nhau, cởi bỏ mọi rào cản để cố gắng hết sức cho cảnh quay, may mắn là đạo diễn rất hài lòng. Sau lần đó, tôi nhận ra, Việt Anh là một người sống tình cảm, nội tâm, biết quan tâm đến bạn bè và làm việc nghiêm túc, không giống như những điều mà tôi hay nhiều người hình dung về anh. Làm việc chung với nhau nửa năm trời, tôi và Việt Anh đã trở thành những người bạn thân thiết.

Lã Thanh Huyền khóc hết nước mắt vì Việt Anh trong
Lã Thanh Huyền khóc hết nước mắt vì Việt Anh trong "Tình yêu không hẹn trước".

- Những vai diễn của chị trước đây và cả trong "Tình yêu không hẹn trước" đều là những nhân vật dịu dàng, thánh thiện, hay rơi nước mắt - tuýp phụ nữ rất dễ khiến đàn ông nảy sinh cảm giác yêu thương, che chở. Hình tượng trong phim và tính cách ngoài đời của chị có gì tương đồng?

- Đúng là tôi bị đóng khung vào những nhân vật hiền lành, dịu dàng, những vai diễn nội tâm phức tạp, cuộc sống có nhiều trắc trở và hay phải khóc, đến mức có những vai diễn như vậy là các đạo diễn nghĩ đến tôi. Nhưng ở ngoài đời tôi không dịu dàng hay mềm yếu như các vai diễn của mình. Tôi thích sự hài hước, vui vẻ, để tôi khóc thì chắc chắn phải có việc gì đó rất kinh khủng. Chính vì điều này mà tôi bắt đầu sợ những vai diễn với tuýp nhân vật dịu dàng, mềm yếu. Sau Tình yêu không hẹn trước, tôi sẽ tạm nghỉ đóng phim một thời gian để dành thời gian chăm sóc công việc kinh doanh, gia đình và chính bản thân. Nếu trở lại với nghệ thuật thứ bảy, tôi nhất định chọn hoá thân vào những nhân vật cá tính hơn, mạnh mẽ hơn để thoả sức sáng tạo và làm mới mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần