Lạc vào “Miền cổ tích” của họa sĩ Nguyễn Quốc Huy

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ đề “Miền cổ tích”, triển lãm tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Quốc Huy vừa khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (Hà Nội) đã thực sự thu hút người tham dự, bởi nét đẹp giản dị nhưng lại có cảm giác đưa người thưởng ngoạn lạc vào miền cổ tích với chốn bồng lai.

 
“Miền cổ tích” gồm 29 tác phẩm tranh sơn mài được Nguyễn Quốc Huy thả trôi cảm xúc trong ánh sáng âm thầm mà rạng rỡ của vỏ trứng và muôn ngàn sắc tươi mới của lá và hoa. 29 bức họa gợi cho người xem về một thế giới lung linh mờ ảo, bình dị và dịu êm của một miền cổ tích xưa của phong cảnh làng quê, mái đình Việt…
Trong dòng chảy nghệ thuật tạo hình đương đại Việt Nam, sơn mài cũng là chất liệu vừa quen thuộc vừa huyền bí thôi thúc các họa sĩ không ngừng nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo những phương thức thể hiện, thủ pháp mới nhằm tạo dấu ấn cá nhân riêng mà vẫn không làm mất đi nét truyền thống vốn có của chất liệu này.
Họa sĩ Nguyễn Quốc Huy sinh năm 1971 tại Hà Nội là một trong những họa sĩ rất thành công trong việc đưa một làn gió mới vào sơn mài truyền thống bằng những kỹ thuật điêu luyện.
 
Thông qua triển lãm này, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc hy vọng sẽ góp một phần công sức vào việc gìn giữ, quảng bá nghệ thuật sơn mài của Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội giao lưu giữa những người đam mê tranh sơn mài hai nước.
Triển lãm diễn ra từ ngày 31/10 đến 17/11, tại 49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần