Lạc vào rừng lá phong thơ mộng

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến với Khu du lịch Lá phong Ðà Lạt (Dalat Maple), số 45, Ðặng Thái Thân, Đà Lạt, Lâm Ðồng, du khách sẽ được đắm mình trong sắc vàng cam tuyệt đẹp của lá giữa phố núi mộng mơ.

Ấn tượng đầu tiên khi bạn bước vào Dalat Maple chính là “Cổng Quần long hội tụ”. Phía trước cổng có 3 “Nhà Nấm” cho du khách nghỉ chân. Xa xa là rừng hoa anh đào, rừng thông bạt ngàn xanh thẳm. Xung quanh được bố trí các chậu bonsai, cây cảnh nhiều năm tuổi rất có giá trị được cắt, tỉa khéo léo chăm sóc công phu…
 
Vào bên trong, kiến trúc lạ, độc đáo của “Nhà Mái” với 132 mái nhà tạo hình như một Kim tự tháp được bài trí cầu kỳ tạo hứng thú cho du khách. Tại đây, các “thượng đế” sẽ được khám phá các tiểu cảnh, không gian văn hóa đặc trưng Tây Nguyên. Quanh các bức tường Nhà Mái triển lãm 80 bức ảnh nghệ thuật chủ đề “Cõi hồng hoang”, mô phỏng bằng những bức ảnh về các loài hoa dại của nhiếp ảnh gia MPK. Bên trong khu du lịch còn nhiều công trình kiến trúc lạ với những tên gọi khiến du khách tò mò như: “Suối địa đàng”, “Đường hào hoa”, “Địa đàng trong lòng đất”, “Hồ cá Koi”…

Điểm nhấn, cũng là nét đặc trưng của Dalat Maple chính là khu “Rừng Lá phong tự trồng lớn nhất Việt Nam” (được Hội Kỷ lục Việt Nam công nhận đầu tháng 5/2017), với trên 2.000 cây lá phong thuần chủng Đà Lạt trồng hơn 10 năm qua. Rừng lá phong thay màu theo mùa với các sắc vàng, cam, tím, đỏ làm cho du khách phải ngỡ như được “lạc” vào một khu rừng nào đó ở châu Âu hay ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… dưới sắc trời thu xanh thẳm đến xao xuyến lòng người.

Tại Dalat Maple, du khách còn được thưởng lãm rừng cây lá kim đặc biệt quý hiếm tự trồng, gồm thông 2 lá dẹt - loài thông cổ, có cấu trúc 2 lá dẹt hình lưỡi liềm, trên thế giới độc nhất chỉ có ở Việt Nam và chủ yếu ở rừng Lâm Đồng (Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà). Thông 2 lá dẹt nằm trong Sách đỏ Việt Nam thuộc dạng nguy cấp, có nguy cơ bị tuyệt chủng. Ngoài thông 2 lá dẹt, tại đây còn quy tụ hàng ngàn loại cây lá kim đặc hữu của Đà Lạt như thông 5 lá, pơ mu, bạch tùng, gõ đỏ, thông đỏ, bách xanh, sao, hoàng đàn, tùng bút... được trồng, chăm sóc gần 20 năm qua. Chưa hết, Dalat Maple còn có rừng hoa Anh đào Đà Lạt với trên 500 cây (nhiều cây cổ thụ) đã cho hoa vào mùa Xuân với sắc hồng rực rỡ.

Những tán cây và hòa đầy sắc màu trải ngút ngàn ở Dalat Maple là không gian lý tưởng để du khách cắm trại, dã ngoại, tổ chức các trò chơi ngoài trời… khi đến Đà Lạt.