Lãi suất tiền gửi ngân hàng còn 3%/tháng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ghi nhận, các ngân hàng hiện đang điều chỉnh giảm lãi suất tiết kiệm, có ngân hàng chỉ trả 3% cho khoản tiền gửi đối với kỳ hạn 1 tháng.

Vào nửa đầu tháng 7, nhiều ngân hàng giảm mạnh lãi suất huy động. Đáng chú ý, trong cuộc đua giảm lãi lần này có sự tham gia của các “ông lớn”.
 Lãi suất tiền gửi ngân hàng còn 3%/tháng. Ảnh minh họa

Cụ thể, Vietcombank vừa quyết định giảm mạnh lãi suất huy động VND, với mức giảm lên tới 0,4 - 0,5 điểm phần trăm so với mức lãi suất niêm yết trước đó ở hầu hết các kỳ hạn.

Chẳng hạn, kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng đang ở mức 3,7%, giảm 0,4 điểm phần trăm so với trước đó và thấp hơn rất nhiều so với mức trần 4,3%/năm. Kỳ hạn 6 tháng giảm từ 4,9%/năm xuống còn 4,4%/năm.

Techcombank vừa đưa lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy với kỳ hạn 1 tháng giảm từ 3,5 - 4% xuống 3,15 - 3,65% (tùy độ tuổi và số tiền, không tính khách hàng ưu tiên). Những người dưới 50 tuổi gửi tiền dưới 1 tỷ tại ngân hàng này chỉ được trả lãi 3,15% một tháng. Còn nếu nhận lãi trước, khách hàng chỉ được trả 3% - đây là mức lãi suất thấp nhất thị trường hiện nay với cùng kỳ hạn một tháng.

Bên cạnh đó, lãi suất các kỳ hạn khác tại Techcombank cũng giảm 0,2 - 0,3% so với đầu tháng 7.

Một số ngân hàng khác mới đây cũng điều chỉnh lãi suất kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng. Riêng với khoản tiền gửi tại quầy kỳ hạn 1 tháng, Kienlongbank hạ từ mức trên 4% về 3,75%, PGBank chỉ trả 3,95% thay vì 4,15% như trước, MB giảm từ 4% xuống 3,8% còn Eximbank trả 4%.

Tương tự, lãi suất tiết kiệm tại VietinBank cũng được điều chỉnh giảm ở nhiều kỳ hạn. Tại kỳ hạn 1 tháng đến dưới 3 tháng, lãi suất đang là 3,7%/năm, giảm 0,3 điểm phần trăm so với tháng 6. Trong đó, giảm 0,5 điểm phần trăm ở các kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 9 tháng, hiện lãi suất đang niêm yết là 4,4%/năm.

Trên thị trường, ngày càng ít ngân hàng sẵn sàng trả mức cao nhất được phép là 4,25% cho kỳ hạn 1 tháng, và thông thường mức này chỉ được áp dụng khi gửi trực tuyến.

Trong một năm trở lại đây, ngân hàng có nhiều đợt giảm lãi suất cả kỳ hạn dưới và trên 6 tháng. Sau nhiều đợt giảm, mặt bằng lãi suất huy động đang ở mức thấp nhất chục năm trở lại đây do Ngân hàng Nhà nước liên tiếp giảm trần lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần