Lại thêm trường hợp tử vong do ngộ độc rượu

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bệnh viện E, đơn vị vừa tiếp nhận một bệnh nhân ngộ độc rượu và đã tử vong, với ngưỡng ngộ độc gấp 13 lần ngưỡng ngộ độc thông thường.

Bệnh nhân đã uống rượu trước khi được đưa vào Bệnh viện E khoảng 24 giờ tại khu vực Nghĩa Tân, Hà Nội. Bệnh nhân được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực 2 giờ sáng ngày 19/6 trong tình trạng hôn mê sâu, tổn thương não nặng, tổn thương thị giác (đồng tử 2 bên giãn to), toan chuyển hóa rất nặng, suy đa phủ tạng. Xét nghiệm cho thấy nồng độ methanol trong máu lên đến 264,5 mg/dl - gấp 13 lần ngưỡng ngộ độc thông thường.
Theo các bác sĩ, đây là một trong 5 trường hợp ngộ độc methanol có nồng độ methanol máu cao nhất từ trước đến nay được đưa vào cấp cứu và khả năng sống của bệnh nhân hầu như không có. Bệnh nhân đã được các bác sĩ điều trị bằng tất cả các biện pháp tích cực như cho thở máy, nâng huyết áp bằng các thuốc vận mạch và lọc máu thải trừ chất độc. Đến sáng 20/6, xét nghiệm methanol trong máu đã giảm nhưng bệnh nhân vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, suy đa phủ tạng, không đáp ứng với các thuốc điều trị và tử vong sau hơn một ngày vào viện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần