Lại thêm tuyến đường hư hỏng liên quan đến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Địa điểm hư hỏng nằm trên đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, nằm trên địa phận tỉnh Quảng Ngãi.

 Nhiều vết hằn lún trên đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Ảnh: Thạch Châu)
Theo ghi nhận ban đầu, đường dẫn xuất hiện hư hỏng trên nối từ QL1A với cao tốc 34 ngàn tỉ. Tuyến đường này có chiều dài 7,7km, chạy qua địa bàn huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Tại đây có nhiều vết hằn lún kéo dài. Đặc biệt là tại các điểm giao nhau với đường ngang. Vệt lún rất sâu kéo dài 30 - 50 m khiến mặt đường như những sống trâu.
Theo tìm hiểu của phóng viên, tình trạng hằn lún trên xuất hiện và tồn tại trong một thời gian dài. Dù đã nhiều lần được sửa chữa, khắc phục nhưng hư hỏng vẫn tiếp tục xảy ra. Điều đáng nói là tuyến đường này thuộc đường hỗn hợp, có tốc độ khai thác phương tiện tối đa lên tới 80km/h.
Tuyến đường dẫn này thuộc quyền quản lý của Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Đại diện đơn vị này cho biết những điểm hằn lún tập trung tại vị trí giao cắt với đường dân sinh có đèn giao thông. Các phương tiện có tải trọng lớn khi dừng lại tại những vị trí này đã gây hằn lún mặt đường. Đồng thời đơn vị khẳng định sẽ cho kiểm tra lại.
Về nguyên nhân gây ra tình trạng hằn lún. đại diện Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, do kết cấu mặt đường ở những điểm đấy chưa phù hợp, xe có tải trọng quá lớn dừng lại tại các điểm có đèn giao thông sẽ gây lún.