Lại xảy ra sự cố sụt lún ở xã An Tiến, huyện Mỹ Đức

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào hồi 16 giờ, ngày 2/7, tại thôn Hòa Lạc, xã An Tiến, huyện Mỹ Đức đã xảy ra sự cố sụt lún nghiêm trọng, đường kính hố sụt lún khoảng 12m sâu 4m.

Sự cố sụt lún đột ngột khiến ngôi nhà 2 tầng, có diện tích 110m2 của hộ gia đình ông Vũ Văn Hào bị sụt nghiêng hẳn về phía sau, gây đổ tường bao, trơ móng và cắt đứt 15 m đường bê tông ngõ xóm và ảnh hưởng đến 3 hộ gia đình xung quanh.
 Hiện trường sụt lún tại Mỹ Đức.
Ngay sau khi xảy ra sụt lún, huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo xã An Tiến huy động lực lượng kịp thời phong tỏa hiện trường, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, tổ chức di dời người dân và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, đồng thòi bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ tiếp tục theo dõi sự cố sụt lún .
Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều cho biết, ngay trong tối 2/7, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện tiến hành kiểm tra thực tế khu vực xảy ra sụt lún. Đồng thời, chỉ đạo chính quyền địa phương và Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện phối hợp triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho các hộ dân.
“Sáng 3/7, UBND huyện đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ hộ gia đình bị thiệt hại 10 triệu đồng, UBND xã An Tiến cũng hỗ trợ hộ này 5 triệu đồng. Cũng trong sáng 3/7, huyện đã báo cáo sự việc bằng văn bản tới UBND TP Hà Nội để sớm có phương án chỉ đạo phối hợp làm rõ nguyên nhân và khắc phục sự cố” – ông Đặng Văn Triều nói.
Trước đó, vào ngày 2/4/2016, cũng ở thôn Hòa Lạc, xã An Tiến, nhà ông Nguyễn Văn Bắc đột nhiên xảy ra hiện tượng lún sụt đất. Tuy không có người bị thương trong vụ sụt lún, nhưng một công trình phụ và tường bao của ít nhất 3 hộ dân đã bị sụp đổ; đường bê tông trong làng rộng khoảng 3m và nhiều cây cối cũng bị kéo theo xuống hố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần