Tài xế xe buýt sôi nổi tranh tài lái xe giỏi, an toàn 2020

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/9, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức Hội thi lái xe giỏi, an toàn năm 2020.

Chuẩn bị bước vào bài thi tay lái
Đây là sự kiện truyền thống, được Transerco tổ chức 2 năm/lần, nhằm tăng cường ý thức trau dồi tay nghề, đồng thời là sân chơi để người lái xe được thể hiện kỹ năng, học hỏi lẫn nhau.
Tranh tài tại Hội thi năm nay là sự góp mặt của 22 công nhân lái xe buýt tiêu biểu đến từ 11 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng của Transerco. Các tuyển thủ tham dự Hội thi năm đều phải trải qua phần thi lý thuyết và thực hành.
Đối với phần thi lý thuyết, các tuyển thủ tiến hành thi bằng phương pháp trắc nghiệm trên máy tính theo bộ đề do Tổng Cục đường bộ biên soạn. Đối với phần thi thực hành, mỗi tuyển thủ phải trải qua 10 bài thi liên hoàn theo sơ đồ do Ban tổ chức bố trí.
Nhiều kỹ năng lái xe phức tạp được tài xế xe buýt thể hiện ngoạn mục.

Trước khi khai mạc Hội thi, Transerco đã tiến hành Tổng kết đợt thi đua cao điểm Hưởng ứng năm ATGT 2020. Phó Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thủy chia sẻ, qua hơn một tháng phát động cao điểm ở cả cấp Tổng Công ty và các đơn vị trực thuộc đã tạo ra không khí hưởng ứng thi đua hào hứng, sôi nổi.

Chủ tịch HĐTV Transerco Nguyễn Hoàng Trung trao Bằng khen cho Giám đốc XN xe buýt nhanh BRT - đơn vị đạt giải nhất thi đua hưởng ứng năm ATGT Quốc gia 2020
Đội ngũ CBCNV và người lao động trong toàn Tổng Công ty đã tích cực, chủ động vào cuộc một cách thiết thực được thể hiện ở tinh thần lao động, ý thức trách nhiệm. Các đơn vị buýt đã có sự chuyển biến về chất lượng phương tiện, chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ của công nhân lái xe và nhân viên bán vé với hành khách đi xe, cụ thể là:
Về công tác quản lý chất lượng phương tiện: Phương tiện ra tuyến phục vụ được cải thiện cả về hình ảnh, chất lượng công tác bảo dưỡng sửa chữa và an tòan. Các hư hỏng nhẹ, xuống cấp mất thẩm mỹ, bong tróc sơn, ghế ngồi, vệ sinh phương tiện… được khắc phục kịp thời.
Các đơn vị đã triển khai nghiêm túc các quy trình rửa xe và quy định điểm danh đầu ca theo đúng phương án đăng ký và yêu cầu của Tổng Công ty. Tiểu ban Chất lượng phương tiện đã tiến hành kiểm tra, chấm điểm toàn mạng là 650 xe đạt 100% kế hoạch, trong đó số phương tiện kiểm tra tại bãi đỗ xe của mỗi đơn vị tại mỗi buổi chấm là 25% tổng số phương tiện của đơn vị.
Tiểu ban Chất lượng dịch vụ đã tiến hành kiểm tra, chấm điểm 1.320 lượt xe, trong đó kiểm tra đầu bến, tại các điểm dừng - nhà chờ và trên xe là 440 lượt xe, chiếm 3% lượt xe hoạt động trong ngày. “Các Tiểu ban đã làm việc nghiêm túc, công tâm, khẩn trương bất kể ngày đêm để có những nhận định, đánh giá đúng đắn, khách quan nhất” - ông Nguyễn Thủy cho biết.
Tặng cờ thi đua cho các đơn vị tham gia Hội thi.

Tổng kết đợt thi đua, ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba cho các đơn vị. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao giải cho các cá nhân xuất sắc nhất. 30 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu của các đơn vị trực thuộc cũng được trao tặng danh hiệu Giữ gìn xe tốt - Lái xe an toàn giai đoạn 2018 - 2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần