Làm doanh nhân cần nhìn thấy ba lợi ích

Đinh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Phát biểu tại tọa đàm “Doanh nhân Việt Nam đồng hành cùng dân tộc” do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) tổ chức ngày 10/10, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Khắc Hiệp cho biết, làm doanh nhân cần nhìn thấy 3 lợi ích: Lợi ích cho đất nước; lợi ích cho những người đồng hành là nhân viên, cuối cùng mới đến lợi ích cho bản thân.

                                               Các đại biểu tại Tọa đàm
“Sự đóng góp ở đây không hẳn là đóng bao nhiêu thuế, làm từ thiện bao nhiêu mà là khi bắt đầu làm gì mình luôn nghĩ rằng làm điều đó thì xã hội được gì, đất nước được gì”- ông Hiệp nói.
Đại diện cộng đồng DN, ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, hiện cả nước có hơn 700.000 DN, 5 triệu hộ kinh doanh, về bản chất là tương đương 5 triệu doanh nhân.
Doanh nhân đã đưa Việt Nam tiên phong đóng góp xóa nghèo. Đội ngũ doanh nhân đang đồng hành cùng Chính phủ hoàn thành mục tiêu thoát khỏi bẫy thu nhập, đưa đất nước trở nên hùng cường, doanh nhân là động lực chủ đạo xây dựng nền kinh tế.
Theo các đại biểu, Việt Nam cần thêm đội ngũ doanh nhân kinh doanh một cách có trách nhiệm, nhân văn và sáng tạo. Trong quá trình phát triển, đô thị hóa chính là động lực quan trọng trong quá trình tăng trưởng, trong đó chính các DN bất động sản đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bất động sản phát triển đúng hướng sẽ là tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, để phát triển lành mạnh thì cần có vai trò định hướng quan trọng của nhóm DN ngành bất động sản.
5 năm trở lại đây, hình ảnh doanh nhân đã có những thay đổi rất ý nghĩa. "Rất nhiều DN Việt sau thời gian tích lũy cơ bản đã bắt nhịp với thế giới, đi vào nghiên cứu, sáng tạo, đổi mới trong các lĩnh vực mới như AI, Big Data…
BrandFinance đánh giá cao thương hiệu Việt, doanh nhân Việt. Giá trị DN Việt cũng đã tăng lên, chưa kể hàng chục DN xã hội có giá trị hàng chục, hàng trăm triệu đô"- Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) Võ Trí Thành cho biết.