Lâm Đồng: Đà Lạt dần nhộn nhịp trở lại sau khi nới lỏng giãn cách xã hội

Khang Nhi (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi UBND tỉnh Lâm Đồng thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là việc cho phép các điểm tham quan du lịch mở cửa đón khách từ ngày 23/4, TP Đà Lạt đã dần nhộn nhịp trở lại sau hơn 1 tháng trầm lắng.

Du khách chụp hình lưu niệm sáng 26/4 sau khi Nhà Ga Đà Lạt mở cửa trở lại. Ảnh: Báo Lâm Đồng
Theo thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến Lâm Đồng tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng.
Từ ngày 24/4 đến 26/4, sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, TP Đà Lạt đã đón lượng khách khá lớn từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác trong cả nước. Tình hình khách nội địa đang bắt đầu có dấu hiệu khả quan. Lượng khách lên Đà Lạt chủ yếu bằng xe ôtô 4 - 7 chỗ và xe môtô. Đà Lạt đón gần 16.600 du khách đến tham quan nghỉ dưỡng; trong đó, có 618 khách nước ngoài. Một số khách sạn ở trung tâm TP Đà Lạt và khách sạn có sao như Sài Gòn - Đà Lạt, TTC Ngọc Lan, Golf Valley… có khá đông du khách lưu trú.
Tại các khu điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt sau khi được phép mở cửa trở lại nhưng cũng chỉ đón khách cầm chừng, chuẩn bị các phương án vừa kinh doanh vừa đảm bảo phòng chống dịch. Theo đó, các cơ sở lưu trú du lịch  tổ chức đón tiếp khách đến lưu trú, nhưng tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn theo quy định của ngành y tế.
Các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được phép tổ chức lại các hoạt động tham quan, nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí đông người.
Các đơn vị kinh doanh lữ hành hạn chế đón khách có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Các quán càphê, quán ăn có không gian rộng hoặc có phong cách đặc trưng của Đà Lạt là nơi du Covid-19 dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2020.
Ngoài ra, Lâm Đồng cũng ráo riết chuẩn bị các điều kiện để đón tiếp, phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 như đảm bảo cảnh quan môi trường, an ninh trật tự, công tác an toàn thực phẩm; thực hiện tốt các quy định về phòng cháy chữa cháy; niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ép giá, chèo kéo, gian lận, bội tín trong hoạt động kinh doanh…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần