“Làm mưa làm gió” một thời, KhaiSilk đóng thuế bao nhiêu?

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/10, tại cuộc Họp báo về Kết quả triển khai các dịch vụ thuế điện tử, trả lời câu hỏi của PV Báo Kinh tế & Đô thị về việc chấp hành nghĩa vụ thuế của KhaiSilk, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Nguyễn Đại Trí cho hay, hiện, cơ quan thuế cũng đã vào cuộc vụ việc này.

 
“Tổng cục Thuế đã chỉ đạo Cục Thuế TP Hà Nội báo cáo và thực hiện kiểm tra chấp hành nghĩa vụ thuế, kê khai thuế và phát sinh doanh thu như thế nào với hoat động kinh doanh tại cửa hàng KhaiSilk 113 Hàng Gai (Hà Nội). Sang tuần, cơ quan thuế sẽ có thông tin cụ thể về việc chấp hành pháp luật thuế của KhaiSilk”, ông Trí khẳng định. Đại diện ngành thuế cũng nói, đây được coi là sự việc rúng động dư luận mấy ngày gần đây.
Được biết, hiện cửa hàng tại Hàng Bông đang được quản lý thuế theo diện hộ kinh doanh cá thể, nộp thuế theo phương pháp khoán.
Trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “Made in China”. Theo phản ánh, ngày 17/10, Công ty của gia đình nhà anh Quỳnh đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng.
Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”. Sau đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có chỉ đạo Cục Quản lý thị trường kiểm tra vụ việc liên quan đến xuất xứ hàng hóa của Tập đoàn Khaisilk. Hiện, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã thực hiện kiểm tra và thu giữ một số mẫu khăn tại cửa hàng KhaiSilk Hàng Gai.

Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Trần Hùng, việc “nhập nhằng” xuất xứ khăn lụa của KhaiSilk đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu Việt. Đây là sự việc rất đáng buồn cho một thương hiệu sau bao nhiêu năm gây dựng, giữ gìn. "Sự việc của Khaisilk đã gây nên một chấn động rất lớn trong dư luận và ngay cả bản thân ông Hùng cũng cảm thấy bất ngờ bởi rất nhiều người đã và đang tin tưởng thương hiệu Khaisilk.
Khăn lụa Khaisilk thường được dùng làm quà cho các đối tác, bạn bè quốc tế khi sang Việt Nam để ngoại giao hay hợp tác kinh doanh. Nó sẽ ảnh hưởng đến “cái nhìn” của bạn bè quốc tế vào những sản phẩm, thương hiệu có xuất xứ từ Việt Nam. Việc mất uy tín của thương hiệu chỉ là một phần nhưng tổn thất lớn nhất chính là việc mất niềm tin trong nhân dân”, ông Hùng nói.