Làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tại Đông Anh

An Thùy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến 142 trẻ mắc tại huyện Đông Anh, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã đến thăm và trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác sơ cấp cứu và điều trị các bệnh nhi nghi do ngộ độc thực phẩm của trường Mầm non Xuân Nộn (Đông Anh) tại Bệnh viện (BV) đa khoa huyện Đông Anh.

Trường Mầm non Xuân Nộn nơi xảy ra vụ việc
Ngay sau sự việc, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu BV đa khoa Đống Đa hỗ trợ công tác chuyên môn cho 2 BV là BV đa khoa Đông Anh và đa khoa Bắc Thăng Long và xin ý kiến chuyên môn của các chuyên gia đầu ngành về nhi và truyền nhiễm.
Xác định nguyên nhân gây ra vụ việc, ông Trần Ngọc Tụ - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết: Hiện Chi cục đã lấy 8 mẫu thức ăn của cả 2 ngày 14-15/11 và 2 mẫu nước bao gồm nước nấu ăn, nước uống đóng bình để kiểm nghiệm, làm rõ nguyên nhân. Nguyên nhân gây ngộ độc rất có thể do thực phẩm bị nhiễm vi sinh vật, kết quả cụ thể đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm.
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã đến thăm hỏi các bệnh nhi, động viên phụ huynh yên tâm, tin tưởng vào công tác chăm sóc và điều trị của các thầy thuốc. Đồng thời, yêu cầu BV đa khoa Đông Anh và BV đa khoa Bắc Thăng Long làm tốt công tác sàng lọc, phân loại bệnh nhân theo từng khu vực để tiện theo dõi và điều trị; lên phác đồ điều trị, đảm bảo đầy đủ thuốc và dịch truyền, bố trí đủ giường bệnh để sẵn sàng tiếp đón, điều trị cho bệnh nhân, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, không để bệnh diễn biến nặng; tăng cường bác sĩ và điều dưỡng trực ở cả khoa nhi và khoa truyền nhiễm…
Trước đó, Sở Y tế cũng đã yêu cầu 2 BV tập trung mọi nguồn lực, trang thiết bị y tế, cơ số thuốc để điều trị tốt nhất cho các bệnh nhi. Đồng thời, ngay chiều 15/11, Sở Y tế đã phối hợp với TTYT, Phòng y tế huyện Đông Anh đến trường Mầm non Xuân Nộn - nơi xảy ra vụ việc phun thuốc khử trùng tẩy uế toàn bộ khu vực trường và yêu cầu tạm dừng cung cấp suất ăn ngày 16/11.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần