Làm rõ thông tin phát hiện đò không có áo phao ở chùa Hương

Tâm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng UBND TP Hà Nội đã ban hành Văn bản 905/VP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý vấn đề báo chí nêu.

Theo đó, ngày 2/2/2017, trên báo Pháp luật Plus có bài: Du khách tố Ban quản lý chùa Tây Phương không minh bạch trong việc thu tiền vé tham quan và bài: Khai hội chùa Hương Hà Nội: Du khách bị “giật mình” khi phát hiện đò không có áo phao.
Cụ thể, trong bài “Du khách tố Ban quản lý chùa Tây Phương không minh bạch trong việc thu tiền vé tham quan”, sự việc được cho là xảy ra tại chùa Tây Phương (xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) sáng ngày 1/2. Theo đó, một đoạn clip dài hơn 2 phút được chia sẻ lên mạng xã hội ghi lại cảnh một người đàn ông được cho là du khách lên thăm chùa đang tố ban quản lý bán vé không minh bạch.
Người đàn ông này cho biết, trên con đường phụ vốn được nhà chùa làm ra để vận chuyển lương thực nhưng lại xuất hiện một chốt chặn của ban quản lý yêu cầu đưa tiền vé mới được đi qua. Tuy nhiên, mặc dù giá vé được thu theo quy định nhưng phía ban quản lý lại không hề có vé để trao cho người mua, chỉ thu tiền không. Theo người đàn ông này, hành động của ban quản lý là không công bằng, thiếu minh bạch.

Còn trong bài “Khai hội chùa Hương Hà Nội: Du khách bị “giật mình” khi phát hiện đò không có áo phao” phản ánh: Rạng sáng ngày 2/2/2017, tức ngày mùng 6 Tết, theo ghi nhận của PV Pháp luật Plus, hàng chục nghìn người trên khắp đất Việt đã có mặt tại chùa Hương để tham dự lễ khai hội. Điều đặc biệt, tất cả các chuyến đò đều không được trang bị hoặc mặc áo phao. Rất nhiều hành khách cảm thấy rất lo lắng khi ngồi trên những chuyển đò ngả nghiêng trên con suối Yến. Cảnh tượng lộn xộn, va chạm xô đẩy trên các con đò vẫn diễn ra trên suối, những tiếng va chạm và thỉnh thoảng lại vang lên những tiếng hét thất thanh từ những hành khách ngồi trên đò khi chòng chành như sắp lật.

Về vấn đề báo nêu, đồng chí Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP giao UBND huyện Thạch Thất, UBND huyện Mỹ Đức kiểm tra, làm rõ sự việc báo nêu, xử lý theo quy định và trả lời báo Pháp luật Plus, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.