Làm rõ thông tin phụ huynh tố giáo viên bắt học sinh quỳ gối trước lớp

Hà Ngân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thông tin phụ huynh học sinh tố cô giáo thường xuyên bắt học sinh quỳ gối trong lớp học tại trường THCS Tô Hiệu (huyện Thường Tín, Hà Nội), Phó Hiệu trưởng trường THCS Tô Hiệu Kiều Xuân Dương cho biết, nhà trường đã có buổi làm việc giữa đại diện phụ huynh, học sinh và giáo viên trong vụ việc trên, tuy nhiên chưa có kết luận chính thức về vụ việc. Nhà trường đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Theo nội dung đơn kiến nghị của phụ huynh, do học sinh vi phạm quy định của lớp nên giáo viên chủ nhiệm lớp 9B, trường THCS Tô Hiệu là L.T.Q đã yêu cầu 3 học sinh phải quỳ ngay trước bục giảng. Trong đó có một học sinh không chấp nhận quỳ vì cho rằng đó là hình phạt mang tính chất lăng nhục nên đã bị giáo viên này đuổi ra khỏi lớp học.

 Hình ảnh học sinh bị phạt quỳ lan truyền trên mạng xã hội

Theo vị phụ huynh này, các cháu còn nhỏ tuổi chưa hiểu biết, nếu có điều gì chưa đúng, thầy cô phải giảng giải, chứ bắt quỳ gối trước mặt cả lớp và đuổi học, là phản giáo dục. Cô giáo cũng không thông báo cho gia đình về vụ việc. Một phụ huynh khác nói, chị mới được biết. “Cô giáo đưa ra lời giải thích là trước đó phụ huynh đã ký biên bản đồng ý cho giáo viên áp dụng hình phạt. Tuy nhiên, chỉ có 5/40 phụ huynh của cả lớp 9B ký vào biên bản này và trong đó không có gia đình tôi” – vị phụ huynh khẳng định.

Về phía cô LT.Q, cô giáo này cho rằng, việc bắt học sinh quỳ bởi quá hư theo đúng yêu cầu của phụ huynh. Việc yêu cầu học sinh quỳ có biên bản giữa giáo viên và phụ huynh. Cô Q. cũng cho rằng bố mẹ học sinh làm đơn kiến nghị chưa lần nào đi họp phụ huynh nên không nắm hết sự việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần