Làm rõ tình trạng lạm thu dạy ngoại ngữ liên kết trong các trường tiểu học

Dương Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HĐND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 27/HĐND-VHXH cho ý kiến về việc dạy ngoại ngữ liên kết trong các trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực HĐND TP về việc kiểm tra, làm rõ những thông tin liên quan đến Báo Giáo dục.net đưa tin việc dạy ngoại ngữ liên kết trong các trường tiểu học trên địa bàn thành phố, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP đã có Công văn số 514/HĐND-VHXH ngày 19/12/2016 đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra thông tin trên.
Học sinh tiểu học học tiếng Anh liên kết (ảnh: Vietnamnet).
Ngày 17/01/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có báo cáo gửi HĐND TP giải trình vấn đề nêu trên. Sau khi xem xét, Thường trực HĐND TP chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra chương trình giảng dạy, công tác quản lý, các khoản thu, chi tại các trường đang thực hiện liên kết giảng dạy tiếng Anh tại các trường mầm non, tiểu học và THCS theo đúng quy định của pháp luật, tránh hiện tượng lạm thu tại các trường học. Chịu trách nhiệm về nội đung và chất lượng giảng dạy chương trình tiếng Anh liên kết tại các nhà trường trên địa bàn thành phố.
Chỉ đạo các trường khảo sát năng lực học sinh, độ tương thích của chương trình, giáo trình đối với trình độ học sinh, chất lượng giáo dục ở từng cơ sờ giáo dục từ đó để lựa chọn chương trình liên kết dạy ngoại ngữ cho phù hợp.

UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn, chịu trách nhiệm trong việc kiểm tra hoạt động dạy và học ngoại ngữ liên kết của các trung tâm giảng dạy tiếng Anh trên địa bàn.
Chỉ đạo các trường các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS xây dựng đề án liên kết giảng dạy tiếng Anh với các đơn vị có liên quan, đảm bảo đầy đủ thủ tục hồ sơ pháp lý theo đúng quy định của pháp luật; có lộ trình triển khai thực hiện chương trình ngoại ngữ theo yêu cầu của Đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020.

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP sẽ tổ chức khảo sát đánh giá việc dạy ngoại ngữ liên kết trong các trường tiểu học trong địa bàn thành phố trong năm 2017, báo cáo Thường trực HĐND TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần